13/06/2013 07:01 GMT+7

Cá tôm chết hàng loạt

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Hàng trăm hộ dân nuôi trồng thủy sản ở thôn Thủy Diện, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) bị thiệt hại nặng do tôm cá chết hàng loạt. Các hộ dân ở đây cho biết tôm cá chết kéo dài từ tháng 4 đến nay. Bao nhiêu cá dìa, cá kình, tôm, cua thả từ đầu vụ đều chết. Trong đó, những hộ nuôi cá dìa thiệt hại nặng nhất.

Anh Đào Văn Va, một người nuôi trồng thủy sản lâu năm ở thôn Thủy Diện, cho biết năm nay gia đình anh thả 40.000 con cá dìa trên diện tích 2ha, nhưng chết hết. Ông Trần Văn Khâm, trưởng thôn Thủy Diện, cho biết cả thôn có hơn 200 hộ, trong đó có 127 hộ nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích 320ha. Hộ nào cũng thiệt hại, ít thì 20-30 triệu đồng, nhiều thì cả trăm triệu đồng. UBND xã Phú Xuân cho biết tổng thiệt hại của các hộ dân lên đến hơn 3 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Minh Đức, chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản Thừa Thiên - Huế, cho biết năm nay không có lụt, thời tiết lại nóng, cá tôm gặp phải khí độc dưới ao dẫn đến chết hàng loạt. Để tránh tình trạng này, chi cục đã khuyến cáo bà con phải nâng cao mực nước hồ, nuôi xen ghép thì phải thay xả nước thường xuyên, giảm mật độ tôm cá trong ao.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên