09/06/2011 07:27 GMT+7

Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Sáng 8-6, tại lễ phát động cả nước thi đua xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Xây dựng nông thôn mới vừa là mục tiêu, yêu cầu của phát triển bền vững, vừa là nhiệm vụ cấp bách, là chủ trương có tầm chiến lược đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng và mang tính nhân văn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”.

Để phong trào này thu được kết quả tốt, Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai đồng bộ các nội dung và giải pháp xây dựng nông thôn mới.

UBND các tỉnh, thành phố cần xây dựng đề án với lộ trình, bước đi, giải pháp cụ thể, phù hợp, qua đó tạo được sự phối hợp liên kết chặt chẽ giữa các bộ, ngành và địa phương, hướng phong trào thi đua tập trung vào giải quyết 11 nội dung xây dựng nông thôn mới đã đề ra trong chương trình mục tiêu quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu kết thúc giai đoạn 1 (2011-2015), Hội đồng thi đua - khen thưởng trung ương cần tổng kết, đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, biểu dương tôn vinh các điển hình tiên tiến để làm cơ sở triển khai tiếp giai đoạn 2 và tổng kết vào năm 2020.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, đến thời điểm này, sau gần một năm triển khai, 100% tỉnh, thành phố đã thành lập xong ban chỉ đạo và ban điều phối xây dựng nông thôn mới. Trong đó, 38/63 địa phương đã phê duyệt kế hoạch và triển khai nhiều nội dung. Đặc biệt, sau 10 tháng triển khai đã có 85 xã đạt 100% tiêu chí nông thôn mới...

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên