30/08/2012 11:54 GMT+7

Ca khúc Reach for the stars vang trên sao Hỏa

MỘC MIÊN (Theo Reuters, Guardian)
MỘC MIÊN (Theo Reuters, Guardian)

TTO - Ngày 28-8, robot tự hành Curiosity (Tò mò) đã phát bài hát Reach for the stars (Vươn tới các vì sao) của rapper Will.i.am, thành viên nhóm nhạc The Black Eyed Peas, trên sao Hỏa.

Curiosity gửi ảnh màu đầu tiên về sao Hỏa

Đây là lần đầu tiên có một sản phẩm âm nhạc được trình diễn trên một hành tinh khác.

5m08ewP8.jpgPhóng to

Rapper Will.i.am (phải) cùng cựu phi hành gia Leland Melvin và các kỹ thuật viên lắng nghe ca khúc Reach for the stars được truyền về từ sao hỏa - Ảnh: Daily Mail

Cùng lắng nghe ca khúc Reach for the stars - Nguồn: Youtube

Robot Curiosity đã trở thành một “đài phát thanh 2,5 tỉ USD”, phát ca khúc Reach for the stars và truyền về Trái đất. Còn Trái đất nhận được tín hiệu cách 700 triệu dặm này tại phòng thí nghiệm động cơ tên lửa đẩy của NASA ở Pasadena, California (Mỹ).

Will.i.am đã viết ca khúc này khi Curiosity bắt đầu cuộc hành trình tới sao Hỏa. Anh cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Wil Wheaton, Seth Green, Morgan Freeman… có mặt tại địa điểm phóng Curiosity chứng kiến thời điểm robot này đáp xuống hành tinh màu đỏ.

Khác hẳn với những ca khúc hip hop quen thuộc của rapper đình đám, Reach for the stars (có thời lượng 4 phút 24 giây) thể hiện niềm đam mê khoa học, công nghệ và khám phá vũ trụ.

Lời bài hát có đoạn: “Tại sao lại nói bầu trời có giới hạn, khi tôi từng nhìn thấy dấu chân trên Mặt trăng. Tôi biết có thể sao Hỏa thật xa xôi nhưng em ơi, nó không xa đến thế đâu. Hãy vươn tới những ngôi sao".

Người đại diện của NASA cho biết ca khúc Reach for the stars sẽ khuyến khích giới trẻ lao vào nghiên cứu khoa học để nối tiếp chuyến du hành từ Trái đất tới sao Hỏa và quay về. Vào thời điểm Curiosity phát bài hát này, rất nhiều sinh viên đã đến phòng thí nghiệm của NASA để nghe.

Các thành viên của đội điều khiển robot Curiosity hạ cánh thành công xuống sao Hỏa sẽ giải thích với các sinh viên về sứ mệnh và công nghệ đằng sau quá trình truyền bài hát từ sao Hỏa về Trái đất.

MỘC MIÊN (Theo Reuters, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên