14/01/2013 11:29 GMT+7

Bút điện tử biến màn hình thường thành cảm ứng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Touch8 Smart Pen, bút điện tử mang chức năng "cảm ứng" đến với máy tính có màn hình thường dùng Windows 8.

1BtgtL3D.jpg
Trải nghiệm chức năng cảm ứng trên màn hình thường qua bút Touch8 Smart Pen của Apen - Ảnh: CNET

Touch8 Smart Pen là một sản phẩm sáng tạo từ Công ty Apen, có mức giá tham khảo 80 USD (tương đương 1,7 triệu đồng) gồm một bộ thiết bị USB sẽ gắn vào máy tính, nối kết qua cáp với bút điện tử đi kèm.

Ý tưởng tạo ra Touch8 Smart Pen của Apen nhằm mang đến khả năng điều khiển cảm ứng cho các màn hình không hỗ trợ chức năng này trên các hệ thống dùng Windows 8.

Windows 8 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft ra mắt trong tháng 10-2012, có khả năng hỗ trợ điều khiển cảm ứng tốt trên các dòng máy tính xách tay (Ultrabook) thế hệ mới có màn hình cảm ứng hay desktop có monitor cảm ứng hoặc thiết bị di động như tablet. Tuy vậy, vẫn còn nhiều hệ thống đáp ứng tiêu chuẩn chạy Windows 8 nhưng không có màn hình cảm ứng.

Kích cỡ màn hình laptop và desktop tối đa mà Touch8 Smart Pen hỗ trợ là 17-inch, không yêu cầu cài đặt trình điều khiển (driver) và thao tác cài đặt rất đơn giản. Hộp USB gắn vào máy tính sẽ nhận diện những cú chạm điều khiển của bút trên màn hình.

Thử nghiệm của CNET cho thấy trải nghiệm cảm ứng của bút điện tử có cùng hiệu quả như khi điều khiển cảm ứng từ ngón tay. Tuy nhiên, một số lỗi nhỏ xuất hiện khi kéo rê thanh bar trong Windows 8, hoặc khi muốn dùng chức năng của chuột, bạn phải bỏ bút ra và dùng đến chuột. Bút cũng thiếu chức năng điều khiển "chuột phải".

Hiện thời gian phát hành chính thức vẫn chưa được công bố nên có thể hi vọng Apen sẽ cải tiến Touch8 Smart Pen khi sản phẩm hữu ích này ra mắt thị trường.

ltXY7Rcl.jpg CES - Consumer Electronics Show 2013 - Nhịp Sống Số

d78X8mcb.jpg

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên