10/01/2014 04:01 GMT+7

Buổi ra mắt, Quỹ Nam Phương quyên được 3,6 tỉ đồng

Q.N.
Q.N.

TT - Tối 8-1, Quỹ thiện nguyện Nam Phương (Nam Phương Foundation) đã chính thức ra mắt tại TP.HCM. Quỹ Nam Phương là quỹ thiện nguyện đầu tiên đồng sáng lập bởi học sinh được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập. Quỹ ra đời nhằm liên kết, tập hợp học sinh sinh viên trên toàn thế giới tham gia hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Quỹ từ thiện Nam Phương: Chung tay xây những cây cầu

6Wkp596W.jpgPhóng to
Hai chị em Nam Phương - Bá Khang (thứ ba và tư từ trái sang) công bố thành lập quỹ - Ảnh: Q.N.

Quỹ do hai chị em Đinh Thị Nam Phương (sinh viên năm thứ hai khoa kinh tế triết học và chính trị học ĐH Oxford - vương quốc Anh) và em trai Đinh Bá Khang (học sinh lớp 11 THPT Quốc tế TP.HCM) khởi xướng và điều hành (“Học trò lập quỹ xây cầu”, Tuổi Trẻ ngày 6-1). Quỹ cũng nhận được sự đồng hành của Tổ chức thiện nguyện VinaCapital Foundation với vai trò quản trị quỹ và bảo trợ pháp lý là Hãng luật VCL Legal.

Ngay trong ngày ra mắt, Quỹ Nam Phương đã quyên góp được hơn 3,6 tỉ đồng từ các bạn trẻ, học sinh - sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới và Việt Nam cũng như từ những mạnh thường quân và những nghệ sĩ nổi tiếng. Bạn Đinh Bá Khang - giám đốc điều hành Quỹ Nam Phương - vui mừng chia sẻ: “Em rất vui vì không ngờ chỉ trong một buổi tối mà mục tiêu xây bốn cây cầu trong năm 2014 đã vượt chỉ tiêu. Với số tiền hiện tại, Quỹ Nam Phương có thể sẽ xây được chín đến mười cây cầu trong năm 2014”.

Thông tin về những cây cầu mà Quỹ Nam Phương sẽ thực hiện trong năm 2014 hiện đã có trên trang namphuongfoundation.org.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên