17/11/2013 09:00 GMT+7

Bức tranh vân cẩu

LÊ LA
LÊ LA

TTC - Tổng Cục thuế và Tổng Cục Hải quan cho biết đã thực hiện nhiều biện pháp để đẩy lùi tiêu cực, hạn chế tham nhũng. Tuy nhiên theo khảo sát thì đây là hai ngành đứng đầu về mức độ gây khó dễ, buộc 63% doanh nghiệp phải chi các khoản không chính thức, nhằm tạo ra cơ chế ngầm để được giải quyết công việc nhanh hơn.

ifrkbM35.jpgPhóng to

Trên bàn thụ lý hồ sơGầm bàn thụ lý mấy... “tờ màu xanh”.

● Giữa năm 2013, TP.HCM đã quyết định xóa “treo” cho hơn 100 dự án. Nhưng nhiều quận, huyện không công khai quyết định này cho người dân biết. Việc “ém” thông tin làm bà con vẫn sống trong sợ hãi, không biết đã được “hưởng cảnh thái bình”, được quyền sửa chữa, chuyển nhượng nhà đất hay chưa.

2XpfSG6L.jpgPhóng to

Hành nhau sao nỡ hành daiĐã mãn hạn nợ còn gài án treo.

● Dư luận không chỉ bức xúc với việc lờn luật của Công ty Hào Dương (đã xử phạt 9 lần nhưng vẫn xả thải bậy) mà còn bức xúc với cách xử lý dễ dãi của cơ quan chức năng và lỗ hổng của pháp luật.

Q3pOxccj.jpgPhóng to

Gãi ngứa chưa đủ trầy daVi phạm nhiều tập vẫn là chiếu thêm.

● Thủy điện nhỏ có hiệu quả thấp nhưng lại gây tác hại lớn (phá 20.000ha rừng mà chỉ trồng lại được 3,7%), đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhưng vì chạy theo lợi ích riêng, hơn 400 dự án thủy điện nhỏ được lập ồ ạt với sự thẩm định tắc trách, buộc chính phủ phải loại bỏ. Tuy nhiên trách nhiệm của đơn vị, cá nhân đã cấp phép tràn lan không được làm rõ khiến các đại biểu QH rất bức xúc.

fo9nBakp.jpgPhóng to

Địa chỉ trách nhiệm mông lungĐố ai biết nó nằm vùng nơi nao.

● Mặc dù gặp nhiều phản ứng, nhưng qui định “không được để ô kính trên nắp quan tài” vẫn được Nghị định 105 duy trì. Nghị định này còn đề ra những qui định phi lý rườm rà không cần thiết như “...khi tổ chức lễ truy điệu, gia đình đứng ở bên trái, lãnh đạo cơ quan và địa phương đứng ở bên phải, trưởng ban tổ chức đọc điếu văn rồi tuyên bố phút mặc niệm. Khi hạ huyệt, nhạc cử bài Hồn tử sĩ...”.

TWqu4RzQ.jpgPhóng to

Nếu như các bác rỗi hơiĐi ngủ cho sướng, đừng ngồi lan man.

● Sự nhiệt tình khó hiểu của ngân hàng Chính sách xã hội suýt nữa giúp “cậu Thủy” thành công trong việc tráo xương động vật giả làm hài cốt liệt sĩ. Trước những hiện tượng lừa đảo, cơ quan chức năng đã kêu gọi người dân đừng quá tin vào những nhà ngoại cảm dỏm, để tránh rước phải hậu quả đáng tiếc.

fkyrKASY.jpgPhóng to

Ngày xưa tin bợm mất bòNay tin ngoại cảm, đi mò xương trâu.

MXCBAN8W.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 488 ra ngày 15/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÊ LA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên