08/10/2013 15:05 GMT+7

Brazil: biểu tình biến thành bạo loạn

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Đêm 7-10, hơn 10.000 người đã xuống đường biểu tình hòa bình tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil), nhưng một nhóm phản động che mặt đã lợi dụng thời cơ để hủy hoại cả khu trung tâm thành phố.

mu4abVy4.jpgPhóng to
Nhóm phản động bịt mặt ném bom tự chế vào tòa thị chính ở Rio - Ảnh: Reuters
ynyJ8NQh.jpgPhóng to
Nhóm phản động bịt mặt bắn pháo sáng vào tòa thị chính ở Rio - Ảnh: Reuters
rROf1hMo.jpgPhóng to
Cảnh sát Rio dập tắt lửa trên xe buýt - Ảnh: Reuters
4iNuFxWc.jpgPhóng to
Người biểu tình đổ dồn về thành phố Rio đêm 7-10 - Ảnh: Reuers

Theo AFP, cuộc biểu tình ủng hộ giáo viên phản đối chương trình cải cách của chính phủ nhanh chóng biến thành bạo loạn khi 200 thành viên của nhóm phản động bịt kín mặt đốt cháy xe buýt, thùng rác, đập vỡ kính các cửa hàng - ngân hàng, đập cửa và ném bom tự chế vào tòa nhà của thị trưởng…

Chúng còn xếp ghế ngồi và xe thành từng đống để làm chướng ngại vật nhằm đối phó với cảnh sát. Cảnh sát Rio buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Theo Nghiệp đoàn giáo viên, khoảng 50.000 người đã nhận lời kêu gọi biểu tình trên các trang mạng xã hội. Các giáo viên của trường công, đình công từ hai tháng nay, yêu cầu chính phủ Brazil rút lại chương trình cải cách giáo dục và đòi tăng lương.

Cuộc đình công đã ảnh hưởng đến 600.000 học sinh, chủ yếu đến từ tầng lớp nghèo của xã hội. Trong khi đó, trẻ em con nhà khá giả thường được cho học trường tư để đảm bảo chất lượng học tập.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên