16/05/2013 08:09 GMT+7

Bom nổ khắp Iraq, ít nhất 35 người thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các vụ đánh bom trong khu vực người Shiite ở thủ đô Baghdad và miền bắc Iraq ngày 15-5 đã giết chết ít nhất 35 người.

23KtJIWy.jpgPhóng to

Hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Kirkuk ngày 15-5 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Hiện căng thẳng giữa thiểu số người Sunni và Shiite đang ở mức cao nhất kể từ khi quân đội Mỹ rút quân hồi năm 2011, với mối quan hệ đang chịu áp lực từ cuộc xung đột ở Syria.

Một loạt các vụ đánh bom trên khắp thủ đô Baghdad vào tối 15-5, trong đó lớn nhất là vụ đánh bom bên ngoài một quán cà phê và chợ đã giết chết ít nhất 22 người và làm bị thương hàng chục người khác, theo cảnh sát.

“Tôi nhìn thấy một tia sáng lớn và sau đó là một vụ nổ làm rung chuyển các tòa nhà. Những mảnh kính, gương bị vỡ khắp mọi nơi, mọi người ngay lập tức chạy đến hiện trường và bắt đầu sơ tán những người bị thương và người chết”, cảnh sát địa phương Jabar al-Rubaie cho biết.

Ngay trước đó, 10 người đã thiệt mạng khi hai quả bom xe phát nổ gần tòa nhà chính phủ ở thành phố Kirkuk.

Ở phía bắc Baghdad, một kẻ đánh bom tự sát trên một chiếc xe máy gần một nhóm cảnh sát đang tuần tra đã giết chết ít nhất hai nhân viên cảnh sát. Trong khi đó, một quả bom được cài bên đường đã giết chết một cảnh sát tại một thị trấn gần Mosul, cách Baghdad 390km về phía bắc.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên