10/03/2015 17:34 GMT+7

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ sản phụ tử vong tại bệnh viện

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Liên quan đến vụ hai mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An), Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Nghệ An lập hội đồng chuyên môn để đánh giá, báo cáo.

Đại diện gia đình sản phụ Vân trao đổi với báo chí sau sự việc mẹ con chị Vân tử vong tại bệnh viện - Ảnh: Doãn Hoà

Theo công văn do Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ - trẻ em Lưu Thị Hồng ký ngày 9-3 gửi Sở Y tế Nghệ An, Bộ Y tế yêu cầu cáo cáo trường hợp tử vong của sản phụ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

Theo đó, Sở Y tế Nghệ An cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu đối với sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An), để có kết luận và hướng giải quyết cụ thể, cũng như trả lời gia đình và dư luận.

“Trong khi chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Nghệ An khẩn trương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi chuyển dạ, diễn biến ca đẻ của sản phụ Võ Thị Vân gửi về Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) trước 12g ngày 11-3, để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ”, công văn nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Nghệ An đã niêm phong hồ sơ bệnh án sản phụ Vân và yêu cầu lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu báo cáo ban đầu quá trình sản phụ Vân nhập viện, tinh thần thái độ của kíp trực.

Người nhà sản phụ Vân “vây” bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ sáng 9-3 - Ảnh: Doãn Hoà

​Trả lời Tuổi Trẻ, ông Trần Khắc Tiến - giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết kết luận nguyên nhân tử vong ban đầu của sản phụ Vân và thai nhi là mất máu do vỡ tử cung. Việc người nhà cho rằng đã yêu cầu bác sĩ mổ sinh từ đầu vì thai to không thể đẻ thường, ông Tiến nói, về chuyên môn chưa kết luận được thai trên 4kg thì có phải mổ hay sinh thường hay không.

“Sản phụ Vân và chồng sản phụ đều là người quen biết với nữ hộ sinh khoa Sản của bệnh viện nên người nhà có gửi gắm chăm sóc. Bác sĩ, y tá kíp trực và thăm khám cho sản phụ sai ở khâu nào thì bệnh viện sẽ thành lập hội đồng để xác minh. Phải mất một tuần để có kết luận. Nếu phát hiện sai sót, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của từng cá nhân” - ông Tiến nói.

Chiều 10-3, ông Hoàng Văn Hảo - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đang yêu cầu bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu làm rõ, báo cáo vụ việc.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên