13/12/2011 03:02 GMT+7

Biểu diễn nghệ thuật sẽ thoáng hơn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hội thảo “Nâng cao thẩm mỹ trong nghệ thuật biểu diễn” do Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) phối hợp với Sở VH-TT&DL TP.HCM tổ chức sẽ diễn ngày 27-12.

Thông tin từ cuộc họp báo giới thiệu sáng 12-12, hội thảo kêu gọi 122 đơn vị hoạt động nghệ thuật, 49 cơ quan quản lý văn hóa các địa phương... tập trung vào các nội dung: khẳng định giá trị thẩm mỹ truyền thống của văn hóa VN, đánh giá khách quan mặt được và chưa được của các chương trình biểu diễn nghệ thuật thời gian qua, nhận diện sở thích thẩm mỹ của lớp công chúng trẻ, và gợi mở hướng đổi mới của ngành NTBD sao cho vừa kế thừa truyền thống, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả hôm nay.

Những ý kiến tích cực từ cuộc hội thảo này sẽ được đưa vào nội dung của dự thảo nghị định về quản lý các hoạt động biểu diễn nghệ thuật mà Cục NTBD đang tham gia soạn thảo, sẽ trình Chính phủ trong tháng 12 này.

Theo Cục NTBD, hội thảo lần này cũng như nội dung Nghị định sắp tới nhằm mục đích “tạo sự thông thoáng trong hành lang pháp lý để mọi thành phần dân cư đều có thể tham gia làm nghệ thuật, đồng thời cũng bảo đảm sự chặt chẽ trong quản lý của các cơ quan Nhà nước”.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên