28/08/2013 19:20 GMT+7

BIDV vay 140 triệu USD từ 7 ngân hàng nước ngoài

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết hợp đồng vay hợp vốn trị giá 140 triệu USD với 7 ngân hàng nước ngoài.

Đó là 7 ngân hàng: Cathay United Bank, China Construction Bank, Indovina Bank, Far East National Bank, Shanghai Commercial and Savings Bank, Vinasiam Bank và Hua Nan Commercial Bank. Ngân hàng Cathay United đầu mối thu xếp khoản vay này.

NH BIDV cho biết khoản vay này sẽ là vốn bổ sung nguồn vốn huy động ngoại tệ của NH, giúp NH có thêm nguồn lực tài chính để đáp ứng nhu cầu vốn cho DN.

Theo BIDV đây cũng là một trong ít khoản vay hợp vốn lớn nhất của các định chế tài chính ngân hàng quốc tế dành cho một ngân hàng VN trong những năm qua. Các khoản vay hợp vốn quốc tế thường có quy mô lớn, kỳ hạn tốt mà các ngân hàng khó có thể huy động được từ các tổ chức kinh tế và cá nhân trong nước.

Cũng theo BIDV, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay khăn đã khẳng định vị thế, uy tín của NH trên thị trường tài chính quốc tế, thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng tài chính quốc tế đối với NH.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên