17/12/2013 14:40 GMT+7

Bi thương làng chài có 8 thuyền viên mất tích

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Sáng nay 17-12, thi thể 2 thuyền viên của chiếc tàu NA 93240 TS do thuyền viên Bùi Hoàng Hiệp làm thuyền trưởng gặp nạn đã được người thân đưa về quê nhà để an táng.

Không khí ở làng chài thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long như chết lặng, những người vợ người mẹ khóc nghẹn ngào thương chồng, thương con.

35JnCaZJ.jpgPhóng to
Ôm tấm di ảnh của con trai, cụ Nguyễn Thị Đừng khóc ngất đi
Video không khí tang thương tại làng chài thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, Nghệ An
b2WkKWZp.jpgPhóng to
Ba đứa con thơ của thuyền viên Bùi Văn Hoài còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau mất mát quá lớn. Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của cháu Bùi Văn Đạt (con trai đầu của anh Hoài) khiến không ai cầm nổi nước mắt.
cywpjwc3.jpgPhóng to
Chị Trần Minh Huế (SN 1991) ôm đứa con thơ vừa tròn 4 tháng tuổi vào lòng mà nghẹn đắng. “Bố sắp về rồi con ơi!”
tLYhyYYj.jpgPhóng to
Ngay sau khi nhận được thông tin rất đông người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình

Con tàu định mệnh mang số hiệu NA 93240 TS

Thuyền trưởng Bùi Hoàng Hiệp cùng với 4 bạn thuyền khác cũng đã tích cóp vay mượn để mua cho mình một con tàu mới với công suất 350 CV, cách đây 2 tháng.

Ngày 3-12, tàu cá NA 93240 TS căng buồm vươn khơi cùng với 8 ngư ở xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Chuyến đi này, mỗi thuyền viên đều nuôi hy vọng sẽ gặp được may mắn trong dịp cuối năm.

4 giờ sáng 10-12 khi đang trên đường trở về đến vùng biển Hà Tĩnh thuyền trưởng Bùi Hoàng Hiệp đã gọi điện báo về cho gia đình mình cùng các bạn thuyền, hẹn sáng sớm ngày 10-12 ra cảnh biển Lạch Quèn để lấy cá về đi bán.

Bà Bùi Thị Cửu, mẹ thuyền viên Bùi Văn Hoài khóc trong đau đớn: “Con ơi! Con còn dặn mẹ với mọi người sáng ra cảng lấy cá đi bán mà bây giờ con đã không còn nữa rồi! Con ơi về với mẹ đi con!”.

Cũng sau cuộc điện thoại cuối cùng lúc 4 giờ sáng ngày 10-12 người nhà các thuyền viên không nhận được thêm bất kỳ thông tin nào về con tàu NA 93240 TS cũng như 8 thuyền viên trên tàu.

Sáng sớm người nhà các thuyền viên ra đến cảng biển ngóng chờ cả ngày cũng không có tin tức gì.

Sau nhiều ngày liền không thể liên lạc với con tàu người nhà nạn nhân quyết định trình báo với UBND xã Quỳnh Long.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ người nhà nạn nhân UBND xã Quỳnh Long đã điện báo các cơ quan chức năng phối hợp tìm kiếm con tàu gặp nạn cùng 8 ngư dân mất tích.

Xóm chài ngập tang trắng

Chiều 16-12, người nhà nạn nhân nhận được tin ngư dân ở xóm Phú Hải, xã Kỳ Phú (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phát hiện hai thi thể nam giới trôi dạt vào bờ biển. Linh tính mách bảo, người nhà các thuyền viên lập tức lên đường xác minh thông tin trên.

Ngay sau đó người nhà nạn nhân xác định hai thuyền tử nạn là Vũ Văn Biên (SN 1985) và Bùi Văn Hoài (SN 1984) cùng làm việc trên tàu cá NA 93240 TS.

Ông Vũ Ngọc Tuấn người trực tiếp vào Hà Tĩnh nhận diện thi thể chua chát: “Vào đến nơi thấy chiếc vòng bạc là tôi biết ngay cháu mình rồi! Rứa là con tàu gặp nạn thật rồi, thằng Biên và Thằng Hoài đây rồi còn 6 đứa kia ở mô không biết nữa!” ông Tuấn khóc trong đau đớn.

8 ngư dân làm việc trên con tàu NA 93240 TS, đều là những anh em hàng xóm và cùng ở thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 17-12, thi thể hai thuyền viên được đưa về quê nhà an táng. Cả xóm nghèo như chết lặng trước những mất mát quá lớn.

Chị Bùi Thị Lý (SN 1984) vợ thuyền viên Bùi Văn Hoài khóc trong đau đớn tuyệt vọng bên bàn thờ chồng: “Anh ơi anh về với các con đi anh! Chúng còn nhỏ lắm anh ơi!”. Khóc đoạn chị ngất đi trong đau đớn.

Ngay bên cạnh là gia đình thuyền viên Vũ Văn Biên, trong nỗi đau quá lớn người vợ trẻ khóc ngất: “Anh Không về với con nữa hả anh ơi! Nó còn chưa biết gọi tên anh cơ mà anh về với con đi anh!” Khóc đoạn chị Bùi Thị Vân (SN 1989) vợ thuyền viên Vũ Văn Biên, ngất lịm đi.

Được biết, chị Vân vừa sinh con được gần 2 tháng tuổi sức khỏe của chị hiện tại rất yếu. Ngay sau khi nhận được thông tin chị đã nhiều ngày không ăn uống gì, người nhà phải thay phiên nhau túc trực để chăm sóc cho chị. Hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh Vũ Văn Biên đã đi biển từ năm 17 tuổi, ngày lên thuyền vươn khơi anh còn dặn lại với vợ: “Chuyến ni về mà trúng (thắng lợi) em không phải lo tết đi đi vay tiền nữa!”.

Cùng chung một ngõ vào là nhà thuyền viên Bùi Văn Xào (57 tuổi) thân nhân gia đình người thân cũng khóc trong đau đớn tuyệt vọng: “Về với mẹ đi con ơi! ở giới biển lạnh lắm! Con về mà ăn tết chứ gần đến tết rồi con à!”. Cụ Nguyễn Thị Đông (82 tuổi) ôm tấm di ảnh con khóc thảm thiết.

Đôi mắt thất thần nhìn vào vô vọng chị Trần Thị Minh Huế (SN 1991) vợ thuyền viên Bùi Hoàng Hiệp bế đứa con mới tròn 4 tháng tuổi trên tay hỏi người thân trong đau đớn: “Anh ấy chưa về hả mẹ! Có thấy thuyền anh ấy về không?”. Những câu hỏi của người vợ trẻ khiến không ai cầm nổi nước mắt. Đứa trẻ thơ quẫy khóc đòi ăn, khiến mẹ nó càng đau lòng hơn bội phần.

Hiện tại 6 thuyền viên làm việc trên con tàu NA 93240 vẫn đang mất tích. Người nhà các thuyền viên cùng sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Nhưng hi vọng mong manh về sự sống của các anh là rất mong manh.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên