03/01/2014 14:56 GMT+7

Bị phạt 1650USD vì lộ bút danh của JK Rowling

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Một luật sư người Anh bị phạt 1.000 bảng Anh (1.650 USD) vì phá vỡ các quy tắc bảo mật khi để lộ bút danh của nữ văn sĩ JK Rowling.

JK Rowling nhận bồi thường vụ lộ bút danh Tiểu thuyết trinh thám của JK Rowling bán chạy nhấtBà Rowling “bí mật” viết tiểu thuyết trinh thám

gVsHNvGW.jpgPhóng to
JK Rowling muốn giữ bí mật khi ra mắt truyện trinh thám The Cuckoo's Calling với bút danh Robert Galbraith - Ảnh: Reuters

Trong một văn bản khiển trách ra ngày 26-11 nhưng mới chỉ được công bố vào ngày 30-12, Ủy ban các quy chế luật gia Anh (SRA) phạt luật sư Chris Gossage - một hội viên thuộc hãng luật Russells - 1000 bảng Anh vì đã vi phạm một số nguyên tắc và quy tắc ứng xử trong nghề nghiệp bằng cách “tiết lộ thông tin bí mật về khách hàng cho bên thứ ba".

Theo SRA, Gossge đã không "hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng " và thất bại trong việc “hành xử để duy trì niềm tin mà công chúng trao cho người luật sự”.

Hãng thông tấn AFP cho hay, sự việc xảy ra khi JK Rowling cho ra mắt độc giả cuốn tiểu thuyết trinh thám The Cuckoo's Calling hồi tháng 4 năm ngoái dưới bút danh Robert Galbraith.

Theo Rowling, bà chỉ kể với “rất ít người” về cái tên Robert Galbraith và đã “tin cậy hoàn toàn vào tính cẩn mật” của hãng luật Russells

Tuy nhiên Chris Gossage sau đó đã tiết lộ chuyện này cho một người bạn của mình - bà Judith Callegari Callegari tiếp tục làm rò rỉ thông tin cho nhà báo India Knight thuộc tờ Sunday Times và câu chuyện bí mật của Rowling nhanh chóng bị phơi bày trên mặt báo vào hồi tháng 7-2013.

Tức giận vì “niềm tin bị đặt nhầm chỗ”, Rowling quyết định có hành động pháp lý chống lại Gossage và Callegari. Hãng luật Russells đã gửi lời xin lỗi tới Rowling ngay sau đó đồng thời chấp nhận làm theo yêu cầu của nữ tác giả này là gửi trả tiền bồi thường dưới hình thức quyên góp từ thiện.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên