14/12/2011 05:35 GMT+7

Bị bắt vì lừa đảo ngư dân

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Chiều 13-12, thượng tá Nguyễn Văn Nam, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Sơn (41 tuổi, trú thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Điều tra ban đầu của Công an Quảng Ngãi cho thấy Sơn đã lừa đảo bằng việc làm hợp đồng “dỏm” để đưa hai tàu cá của hai ngư dân Võ Văn Hân và Võ Văn Tưởng (cùng ở thôn Châu Thuận) qua Malaysia đánh bắt, dẫn tới việc bị lực lượng cảnh sát sở tại bắt giam, phạt tù.

Theo đơn tố cáo của ông Hân, ông nhờ Sơn đứng ra lo mọi thủ tục để hợp đồng sang Malaysia đánh bắt với số tiền gần 300 triệu đồng, trong đó có cả tiền thuế đánh bắt thời gian ba tháng. Sau đó, ông Sơn đưa cho ông Hân một hợp đồng bằng chữ Malaysia với số hiệu mới của tàu cùng một lá cờ của Malaysia trên mũi tàu. Tháng 6-2010, tàu cá ông Hân bị Malaysia bắt giữ vì xâm phạm lãnh hải trái phép, ông phải bỏ tiền ra chuộc tàu và người về.

Riêng tàu của ngư dân Võ Văn Tưởng chạy thoát khi bị lực lượng chức năng Malaysia đuổi bắt nhưng cũng bị thiệt hại nặng do mất tiền môi giới, chi phí đánh bắt và có ba ngư dân trên tàu tử vong vì gặp tai nạn trên biển.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân của Sơn với nhiều vụ việc từ năm 2008 đến nay. Sơn từng đứng ra làm hợp đồng cho 11 tàu cá của ngư dân địa phương đưa qua hai nước Indonesia và Malaysia đánh bắt hải sản, trong số này có nhiều tàu cá bị phía Indonesia và Malaysia bắt giữ.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên