21/09/2015 18:29 GMT+7

​Bệnh viện năm 1997 xuống cấp, Quảng Trị xây bệnh viện mới

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 21-9, UBND và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã khánh thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện Đa khoa tỉnh với quy mô 500 giường bệnh, đóng tại phường Đông Lương, TP Đông Hà.

Toàn cảnh bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị mới khánh thành -   Ảnh: Q.Nam
Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị mới khánh thành - Ảnh: Q.Nam

Sở Y tế Quảng Trị cho biết đây là bệnh viện hạng I, có đủ tất cả các khoa phòng và các hạng mục phụ trợ với tổng vốn đầu tư 535 tỉ đồng. Nguồn vốn xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách địa phương.

Bệnh viện có tổng diện tích hơn 20ha, được khởi công vào năm 2010, do nguồn vốn chưa phân bổ kịp nên sau hơn bốn năm xây dựng mới hoàn thành. 

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cũ được xây dựng từ những năm 1997 tại phường 5, Tp Đông Hà với quy mô 300 giường bệnh.

Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, công trình đã xuống cấp và không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân nên tỉnh đầu tư xây dựng bệnh viện mới.

Ông Nguyễn Đức Chính, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thử khả năng hoạt động của hệ thống máy móc trong bệnh viện mới -    Ảnh: Q.Nam
Ông Nguyễn Đức Chính, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, thử khả năng hoạt động của hệ thống máy móc trong bệnh viện mới - Ảnh: Q.Nam
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên