11/09/2015 11:02 GMT+7

​Bình Dương xây bệnh viện 1.200 giường phục vụ khu công nghiệp

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 10-9, Tổng công ty Becamex IDC (trực thuộc UBND tỉnh Bình Dương) đã ký hợp đồng với Tập đoàn Philips (Hà Lan) để cung cấp thiết bị y tế, hệ thống máy chụp chẩn đoán bệnh cho Bệnh viện Quốc tế Becamex.

Toàn cảnh bệnh viện quốc tế 1.200 giường được đầu tư bằng vốn xã hội hóa tại Bình Dương. ẢNH: BÁ SƠN
Toàn cảnh bệnh viện quốc tế 1.200 giường được đầu tư bằng vốn xã hội hóa tại Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN

Đây là dự án bệnh viện được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa, với quy mô lên tới 1.200 giường trên tổng diện tích khoảng 12,7ha. Trong giai đoạn 1, tới nay dự án đã được đầu tư khoảng 1.250 tỉ đồng và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm 2015.

Bệnh viện quốc tế Becamex được xây dựng bên quốc lộ 13, chỉ cách TP.HCM khoảng 20km, phục vụ tất cả mọi đối tượng. Đặc biệt các nhà đầu tư và người lao động tại nhiều khu công nghiệp lớn gần đó như KCN Việt Nam - Singapore 1; KCN Sóng Thần 1, 2; KCN Việt Hương…

Việc xây dựng bệnh viện bằng vốn doanh nghiệp, với quy mô lớn phục vụ mọi khách hàng phổ thông nhằm “chia lửa” với hệ thống bệnh viện công đang quá tải và tạo điều kiện để các nhà đầu tư, người lao động yên tâm tới Bình Dương làm việc.

Hiện UBND tỉnh Bình Dương cũng đang đầu tư bệnh viện đa khoa tỉnh mới bằng nguồn vốn ngân sách, với quy mô 1.500 giường tại TP Thủ Dầu Một nhưng dự án này còn nhiều năm nữa mới có thể hoàn thành.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên