27/09/2015 08:02 GMT+7

Bệnh viện Mắt TP.HCM hoàn trả 10,8 tỉ đồng cho người bệnh

L.TH.HÀ - Đ.PHÚ
L.TH.HÀ - Đ.PHÚ

TT - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM sau kết luận thanh tra, Bệnh viện Mắt TP.HCM đã lên phương án hoàn trả tiền khám thu trước cho người bệnh.


Một bệnh nhân khám tại Bệnh viện Mắt TP.HCM

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Bùi Thị Thu Hương - trưởng phòng quản lý chất lượng bệnh viện - cho biết tổng số tiền dự kiến trả lại cho bệnh nhân là 10,8 tỉ đồng, bắt đầu từ ngày 1-10 đến hết 31-12-2015 (bệnh nhân mang theo giấy ra viện, sổ khám chữa bệnh và phiếu tái khám).

Trường hợp người nhà đi nhận thay thì mang theo bản photocopy CMND của bệnh nhân và CMND của người nhận.

“Nếu bệnh nhân ở quá xa không đến được, họ cần gửi đầy đủ giấy tờ về bệnh viện để chúng tôi xác minh, nếu đúng chúng tôi sẽ chuyển tiền. Nếu bệnh nhân làm mất giấy tờ cần trực tiếp đến bệnh viện để chúng tôi tra cứu trên hệ thống bệnh án điện tử, thông tin hợp lệ sẽ được giải quyết” - bà Hương nói.

Được biết, 10,8 tỉ đồng này là số tiền mà bệnh viện thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân, do đó nhiều trường hợp bệnh nhân không đến tái khám nhưng vẫn tính đủ trong chi phí ca mổ.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của TP.HCM, bệnh viện này phải nộp ngân sách gần 6,7 tỉ đồng là tiền khấu hao máy móc chưa đúng quy định.

Trước đó, UBND TP.HCM đã giao giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM thực hiện nghiêm các kết luận của thanh tra, trong đó tổ chức kiểm điểm đối với giám đốc bệnh viện, tập thể ban giám đốc để xảy ra sai phạm trong thời gian dài, không kịp thời chấn chỉnh những sai sót trong quản lý.

L.TH.HÀ - Đ.PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên