02/07/2015 08:11 GMT+7

Bệnh sốt xuất huyết đang tăng

T.DƯƠNG - T.LŨY
T.DƯƠNG - T.LŨY

TT - Số người dân tại TP.HCM mắc bệnh sốt xuất huyết gia tăng từ tháng 6 khi xuất hiện những cơn mưa đầu mùa.

Trong tháng 6-2015, cả TP có 519 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn 20% so với tháng 5-2015 (433 ca). Các quận 3, Thủ Đức, Tân Phú có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP, cho biết như vậy tại cuộc họp giao ban giữa Sở Y tế TP.HCM với các quận huyện do Sở Y tế tổ chức sáng 1-7.

Theo ông Dũng, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã giám sát một số ổ dịch sốt xuất huyết tại các quận huyện và thấy sự phối hợp giữa người dân với ngành y tế chưa tốt. Cụ thể khi được giám sát trở lại, chỉ số lăng quăng tại những ổ dịch này vẫn rất cao, thậm chí người dân chưa đồng ý mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà phun thuốc diệt muỗi.

Tại Cần Thơ, số ca mắc sốt xuất huyết tính từ đầu năm đến nay vẫn tăng cao so với cùng kỳ 2014, ghi nhận 234 trường hợp mắc bệnh (cùng kỳ có 183 ca).

Bác sĩ Hà Anh Tuấn - trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc BV Nhi Đồng Cần Thơ - nhận định năm nay bệnh viện có đến 35 ca bệnh sốt xuất huyết nặng do nhiều trẻ được đưa đến bệnh viện trễ, khi đã sốt cao ở ngày thứ 4, thứ 5, gia đình mua thuốc hạ sốt tự điều trị tại nhà hoặc đến phòng mạch tư nhưng bác sĩ chưa có kinh nghiệm phát hiện bệnh...

T.DƯƠNG - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên