20/12/2013 18:54 GMT+7

Bệnh nhân trên xe cứu thương gặp tai nạn hai lần

MINH MẪN
MINH MẪN

TTO - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nạn nhân sống sót trong vụ xe cứu thương gặp tai nạn đang trên đường chuyển viện cấp cứu cũng vì tai nạn giao thông một ngày trước đó.

Xe cứu thương gặp nạn, 3 người chết, 2 trọng thương

dOh6seaA.jpgPhóng to
Đầu xe cứu thương biến dạng sau tai nạn sáng nay 20-12 - Ảnh: Sơn Lâm

Chiều 20-12, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, hai nạn nhân sống sót trong vụ xe cứu thương gặp nạn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là hai anh em ruột. Người anh là Bùi Văn Cảnh (28 tuổi) và em và Bùi Tuấn Vũ (22 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Bác sĩ Bảo Hiệp, Khoa chấn thương sọ não BV Chợ Rẫy cho biết, hai bệnh nhân trên được đưa vào khoa cấp cứu vào lúc 7g20 ngày 20-12 trong tình trạng đa chấn thương. Sau khi được cấp cứu, cả hai được chuyển ngay vào khoa chấn thương sọ não để tiếp tục điều trị.

Nằm tại khoa chấn thương sọ não, cả hai nạn nhân vẫn tỉnh và có thể nói chuyện được một chút. Nạn nhân Bùi Văn Cảnh chỉ nói được vài câu: “chiều hôm trước 19-12, em tôi là Vũ bị tai nạn giao thông ở huyện An Phú. Sau đó thấy Vũ bị chấn thương vùng đầu, bệnh viện An Phú quyết định chuyển Vũ lên Chợ Rẫy để điều trị". Theo anh Cảnh, anh cùng người chú dượng (tên Ngoan) đi cùng xe cứu thương chuyển Vũ lên TP.HCM. Lúc xe gặp nạn, anh Cảnh đang nằm ngủ ở phía sau cùng với Vũ.

"Tôi không biết gì hết, chỉ nghe rầm một cái. Khi mở mắt ra đã thấy mình nằm cùng em trai ở bệnh viện này và được thông báo là dượng đã mất”, anh Cảnh chỉ kể được đến đó.

Còn bệnh nhân Bùi Tuấn Vũ cũng chia sẻ được vài câu rằng lúc đó anh không ngủ nên biết xe đã gặp tai nạn. May mắn là anh chỉ bị thêm vài chấn thương phần mềm một số nơi. Người thân của hai anh đã được thông báo về vụ tai nạn và đang trên đường từ An Giang lên TP.HCM.

“Lúc đưa vào khoa cấp cứu, bệnh nhân Vũ vẫn tỉnh. Cơ thể có nhiều xây xát. Đùi phải bị sưng do bị va đập. Sau khi chụp phim thì không phát hiện vết nứt ở xương đùi. Nguy hiểm là Vũ bị xuất huyết não. Với tổn thương này thì chúng tôi không mổ mà điều trị nội khoa”, bác sĩ Bảo Hiệp cho biết.

Đối với người anh Bùi Văn Cảnh, bác sĩ Hiệp cho biết: “Bệnh nhân Cảnh bị gãy xương đòn, xương sườn bên trái. Hiện tại mắt trái của Cảnh không nhìn thấy. Nguyên nhân do bị va đập trực tiếp làm tổn thương dây thần kinh thị giác. Cảnh cũng bị nứt xương sọ, tụ khí trong não. Với những chấn thương trên thì chưa nói trước điều gì”, các bác sĩ cho biết.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng hơn 4g30 sáng nay, xe cứu thương chở bệnh nhân Bùi Tuấn Vũ từ An Giang lên Bệnh viện Chợ rẫy đã bất ngờ gặp tai nạn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đoạn thuộc thị trấn Bến Lúc, tỉnh Long An. Vụ tai nạn khiến 3 người chết gồm tài xế xe cứu thương, điều dưỡng của bệnh viện và một người đàn ông chưa rõ danh tính (hiện đã xác định được là ông Ngoa, dượng của anh Bùi Tuấn Vũ).

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên