31/08/2016 10:50 GMT+7

Trần Gấu nặng 1,8kg, đủ điều kiện xuất viện

 Q.LIÊN
Q.LIÊN

TTO - Sau 50 ngày được chăm sóc trong lồng kính, bé Trần Gấu - con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (người mẹ từ chối điều trị ung thư để giữ con) - đã đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện trong chiều nay, 31-8.

Bé Gấu hiện cân nặng 1,8kg, đã ăn sữa được bằng thìa và các chỉ số sức khỏe tốt.

Theo ông Nguyễn Ngọc Lợi - giám đốc Trung tâm Chăm sóc sinh non, Bệnh viện Phụ sản T.Ư, nếu tính theo tuổi thai thì Gấu đang ở tuần 35 của tuổi thai. Với cân nặng 1,8kg (tăng 0,6kg so với lúc mới sinh ở tuần thai thứ 29) thì mức độ tăng trưởng như vậy bằng, thậm chí vượt so với trẻ phát triển trong bụng mẹ.

Cũng theo ông Lợi, hiện mọi chỉ số về hô hấp, thị lực, thính lực của bé Gấu bình thường, bệnh viện sẽ tiếp tục khám mắt, khám tai cho bé trong thời gian tới theo đúng lịch khám đối với trẻ sinh non.

Được biết, mặc dù được ra viện nhưng gia đình không đưa bé về quê mà ở lại Hà Nội thêm một thời gian để tiện chăm sóc. Bộ Công an cũng tạo điều kiện dành cho gia đình Gấu một phòng riêng tại nhà khách của bộ.

Trước đó, thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, ở Hà Tĩnh) được phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối ở tuần thai thứ 19 nhưng đã từ chối điều trị để giữ con.

Ngày 10-7, đang ở tuần thai thứ 29, chị Trâm được các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư và Bệnh viện K. mổ bắt con do có biểu hiện suy hô hấp nặng, nếu không được mổ lấy thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả hai mẹ con.

Chị Trâm mất ngày 27-7. Trước đó một tuần, chị được gặp con trong phòng chăm sóc sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản T.Ư, đây là cũng là lần cuối cùng mẹ con họ được gặp nhau.

Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên