17/11/2014 12:28 GMT+7

Bê bối tử vong do triệt sản ở Ấn Độ lan rộng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Điều tra cho thấy thuốc kháng sinh được sử dụng trong các cuộc phẫu thuật triệt sản gây chết người ở Ấn Độ có chứa hóa chất diệt chuột.

Theo AFP, các quan chức thành phố Bilaspur thuộc bang Chhattisgarh cho biết xét nghiệm ban đầu cho thấy thuốc kháng sinh trên có chứa zinc phosphide, hóa chất thường có trong thuốc diệt chuột.

Các bác sĩ địa phương cũng kết luận các nạn nhân có biểu hiện tương tự như phản ứng với chất zinc phosphide, bao gồm nôn mửa, đau bụng và tử vong do suy thận, trụy tim và suy hô hấp.

Tổng cộng 15 phụ nữ đã thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện. Cảnh sát bang Chhattisgarh đã bắt ông Ramesh Mahawar, giám đốc Công ty dược Mahawar Pharmaceuticals, cùng con trai sau khi phát hiện một lượng lớn thuốc bị đốt trong kho chứa của công ty.

Chính quyền bang Chhattisgarh đã cấm lưu hành toàn bộ các loại thuốc của Mahawar Pharmaceuticals và điều tra vấn đề tại sao chương trình triệt sản địa phương lại sử dụng thuốc của công ty này trong khi kho dược của bang không hề thiếu kháng sinh.

Công ty Mahawar Pharmaceuticals từng bị đình chỉ hoạt động trong ba tháng hồi năm 2012 vì sản xuất thuốc kém tiêu chuẩn.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên