08/11/2016 18:22 GMT+7

Cả nước Mỹ đang bỏ phiếu, ông Trump tự tin thắng cử

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TTO - Tất cả các bang của nước Mỹ đã mở cửa phòng bầu cử để cử tri bỏ phiếu bầu chọn tổng thống mới sau một cuộc vận động tranh cử được đánh giá là căng thẳng, kịch tính nhất từ trước đến nay. 

Ảnh: Quỳnh Trung
Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu tân tổng thống tại điểm bỏ phiếu Williamsburg Community Center ở 195 Đại lộ Graham Ave, Brooklyn, New York - Ảnh: QUỲNH TRUNG

Có lẽ năm nay là một kỳ bầu cử gây cho người dân Mỹ tâm trạng khác thường nhất từ trước đến nay dù tất cả các bước của cuộc bầu cử vẫn như mọi khi.

Cho đến sát giờ bỏ phiếu, kết quả thăm dò của Economist-YouGov cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton được 45% số cử tri ủng hộ, nhiều hơn đối thủ Donald Trump 4%; về số phiếu đại cử tri, tính toán của Reuters/State of the Nation cho thấy bà Clinton sẽ đạt 303 phiếu và ông Trump chỉ được 235.

Mức tỉ lệ trung bình của các cuộc thăm dò được trang Real Clear Politics thống kê vào sát giờ cho thấy bà Clinton đạt 47,2% mức ủng hộ so với 44,2% của ông Trump.

Kết quả đích thực của cuộc bầu cử, theo dự kiến bắt đầu được công bố theo từng bang đã kết thúc bỏ phiếu, sẽ thể hiện dần từ sáng 9-11 (giờ VN).

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên