27/06/2017 20:50 GMT+7

Bắt trưởng phòng kinh tế HTX chiếm đoạt hơn 3,4 tỉ đồng

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Ngày 27-6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM cho biết đang tạm giam Đặng Văn Toàn,  nguyên Trưởng Phòng kinh doanh Kênh siêu thị Unilever thuộc HTX Thương mại Quận 3, về tội chiếm đoạt hơn 3,4 tỉ đồng.

Toàn tại cơ quan điều tra - Ảnh: Hải Hiếu
Đặng Văn Toàn tại cơ quan điều tra - Ảnh: Hải Hiếu

Theo hồ sơ vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, Toàn, 34 tuổi, là Trưởng phòng kinh doanh kênh siêu thị Unilever thuộc Hợp tác xã Thương mại Quận 3.

Theo quy định, Hợp tác xã phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và tổ chức bán lẻ vào các hệ thống siêu thị tại TP.HCM.

Nhiệm vụ của trưởng phòng kinh doanh như Toàn chỉ được xuất các mặt hàng của Unilever vào siêu thị, nhà sách theo đơn đặt hàng của Unilever.

Các đơn hàng này phải thu tiền ngay hoặc cho trả chậm từ 5 - 7 ngày và có hóa đơn giá trị gia tăng.

Từ tháng 6-2012 đến tháng 7-2012, lợi dụng nhiệm vụ được giao, Toàn đã chủ động bán sỉ các mặt hàng của Unilever ra các mối bên ngoài, thu tiền mặt rồi chỉ đạo kế toán kho ghi xuất hóa đơn nợ vào các siêu thị, nhà sách để chiến đoạn hơn 3,4 tỉ đồng.

Sau khi bị phát hiện, từ ngày 6-7 đến ngày 31-7-2012, Toàn đã nộp khắc phục cho hợp tác xã được hơn 2 tỷ, còn lại hơn 1,3 tỉ, Toàn không còn khả năng chi trả.

Toàn khai số tiền chiếm được có để dành mua một căn nhà tại quận Bình Tân, nhưng sau đó phải bán để trả nợ.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên