10/12/2015 10:08 GMT+7

Băt hai nghi can chuyên cướp của khách tới ngân hàng

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Để có tiền tiêu xài, Phi và Anh thường theo dõi, canh chừng những người vừa rời khỏi ngân hàng trên địa bàn huyện Cái Bè rồi tìm cơ hội giật túi xách của họ.

Nguyễn Quốc Phi khi bị công an bắt giữ - Ảnh: Hoài Thương
Nguyễn Quốc Phi khi bị công an bắt giữ - Ảnh: Hoài Thương

Ngày 10-12, đại tá Lê Hoàng Tiến, trưởng công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Quốc Phi (23 tuổi) và Lưu Đức Anh (25 tuổi, cùng ngụ huyện Cái Bè) về hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận chuyên theo dõi để cướp giật túi xách của những người vừa rời trụ sở ngân hàng trên địa bàn huyện Cái Bè. Khi phát hiện các "con mồi" thì cả hai chạy xe bám theo, đợi thời cơ thuận lợi thì ra tay cướp giật.

Chiều 24-11, Nguyễn Quốc Phi đi xe máy bám theo một phụ nữ vừa từ ngân hàng ra Sacombank (chi nhánh huyện Cái Bè) đi ra.

Khi đến cầu Bà Đắc (thuộc địa bàn xã An Cư, huyện Cái Bè), Phi ra tay cướp giật chiếc giỏ xách của người phụ nữ rồi tăng tốc bỏ chạy.

Các trinh sát đặc nhiệm đã phát hiện, tổ chức rượt đuổi bắt giữ và thu lại giỏ xách có trên 13 triệu đồng mà Phi cướp giật của nạn nhân. Tại cơ quan công an, Phi thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Từ lời khai của Phi, các trinh sát hình sự  PC45 phối hợp công an huyện Cái Bè đã bắt được Lưu Đức Anh (ngụ xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè).

Với thủ đoạn như trên Phi và Đức Anh khai nhận đã thực hiện thành công 17 vụ cướp trên địa bàn huyện Cái Bè với số tiền gần 500 triệu đồng.

Lưu Đức Anh làm việc với cơ quan công an - Ảnh: Hoài Thương
Lưu Đức Anh làm việc với cơ quan công an - Ảnh: Hoài Thương
HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên