18/06/2014 11:23 GMT+7

Bắt cóc trẻ đòi chuộc 1 tỉ: đề nghị truy tố 6 người

P.NGUYÊN
P.NGUYÊN

TT - Ngày 17-6, CSĐT (PC45) TP Cần Thơ cho biết đã kết thúc điều tra vụ án bắt cóc đòi tiền chuộc 1 tỉ đồng xảy ra tại huyện Thới Lai (TP Cần Thơ).

Hồ sơ đã chuyển Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố năm bị can trực tiếp thực hiện vụ bắt cóc cháu Nguyễn Hân Duy (14 tuổi, người Đài Loan) ngày 22-4.

Cụ thể, các bị can Nguyễn Thị Kim Chi (thường trú tại xã Đông Hòa, huyện Thới Lai, hàng xóm của nạn nhân), Nguyễn Phú Hải (ngụ Q.6, TP.HCM), Thái Long Hồ (ngụ Ninh Hòa, Hồng Dân, Bạc Liêu), Trương Hữu Luân (ngụ Vị Thủy, Hậu Giang) và Nguyễn Thành Thắng (tài xế, ngụ tại TP Vĩnh Long) lúc đầu bị khởi tố tội danh bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản thì nay bị khởi tố bổ sung, truy tố thêm tội danh cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ngoài năm bị can trên, công an còn bắt ông Trần Hữu Gìn (cha nuôi của Chi) và đề nghị truy tố tội danh không tố giác tội phạm.

Theo PC45, các bị can Kim Chi, Phú Hải, Long Hồ và Hữu Luân có quen biết nhau từ trước do cùng làm thuê tại một quán nhậu ở Q.Bình Tân, TP.HCM. Cuối tháng 3-2014, Chi chỉ dẫn cho cả nhóm về quê của mình tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai để cướp tài sản của chị Nguyễn Thị Diễm Thúy do biết chị này có thời gian sinh sống tại Đài Loan, có nhiều tài sản. Cả nhóm bàn nếu không bắt được chị Thúy thì bắt cháu Hân Duy, con của chị Thúy, để đòi tiền chuộc.

Ngày 20-4, nhóm thuê ôtô của Thành Thắng về Thới Lai. Trưa 22-4, Chi mượn xe máy chở Gìn đi tìm cháu Duy, đến đoạn đường Bốn Tổng - Một Ngàn thì phát hiện ông Nguyễn Văn Khanh (cậu ruột cháu Duy) đang chở cháu Duy đi học nên thông báo cho đồng phạm đến cùng bắt cóc.

Cả nhóm dùng ôtô ép ông Khanh vào lề đường, giật chìa khóa xe, điện thoại di động, hăm dọa và dùng dao khống chế bắt cháu Duy đưa lên xe chở đi. Hải dùng điện thoại lấy được của ông Khanh điện cho chị Thúy thông báo vụ bắt cóc và đòi tiền chuộc 1 tỉ đồng, nếu báo công an thì hãy chuẩn bị quan tài để đựng xác con.

Chiều cùng ngày, cả nhóm đến TP.HCM và thuê nhà nghỉ tại Q.Bình Tân để ở. Tại đây, nhóm bắt cóc đem bán tài sản của cháu Duy được trên 1,6 triệu đồng, mua một sim rác để liên lạc với chị Thúy nhằm tránh bị phát hiện. Qua thương lượng, nhóm bắt cóc hạ giá xuống còn 500 triệu đồng và chốt lại ở mức 300 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đặc nhiệm Cần Thơ phối hợp với các đơn vị liên quan đã tấn công vào nhà nghỉ, bắt gọn cả nhóm, giải thoát an toàn cho con tin vào trưa 23-4.

P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên