26/07/2012 11:11 GMT+7

Bắt chủ nhiệm hợp tác xã lừa đảo

BÙI LIÊM - ĐOÀN N.ANH
BÙI LIÊM - ĐOÀN N.ANH

TTO - Ngày 26-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng ông Huỳnh Châu Phi (65 tuổi) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Phi là chủ nhiệm HTX Phát Đạt, ở khu phố Phước Thiện, phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

hzPG3Rv1.jpgPhóng to
Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Châu Phi - Ảnh: ĐOÀN ANH

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước, năm 2010 UBND tỉnh này có chủ trương cho các doanh nghiệp tự tìm nguồn đất để trồng rừng. Ông Phi đã liên hệ với một số doanh nghiệp khoe rằng mình có hàng trăm hecta đất được UBND tỉnh Bình Phước cho phép đầu tư trồng cao su tại Lâm trường Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập) với thời hạn 50 năm.

Sau đó, ông Phi đã ký hợp đồng bán cho một doanh nghiệp tại TP.HCM với diện tích 100ha, trị giá 2,5 tỉ đồng. Sau khi nhận trước 500 triệu đồng, ông Phi không có đất để giao nên cố tình trốn tránh.

Phát hiện hành vi lừa đảo của ông Phi, doanh nghiệp này đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Bình Phước. Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Phước xác định đất mà ông Phi dẫn doanh nghiệp đi xem thuộc quyền sở hữu của Nông trường Đắk Ơ.

BÙI LIÊM - ĐOÀN N.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên