05/08/2016 14:03 GMT+7

Bắt băng cướp nghiện ma túy tung hoành tại Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG

TTO - Theo lời khai của Lê Vũ Trung Hùng, nhóm cướp của Hùng đã thủ dao, bình xịt hơi cay chuyên tấn công các nạn nhân đi một mình giữa khuya để cướp xe, điện thoại cùng nhiều tài sản khác.

Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt được Lê Vũ Trung Hùng (21 tuổi, trú huyện Long Thành, Đồng Nai) để điều tra hành vi cướp tài sản. 

Theo Công an Vũng Tàu, Hùng - tên gọi khác “Bi”, là người nghiện ma túy - đã cấu kết cùng nhiều đồng bọn cũng là các con nghiện gây ra nhiều vụ cướp liều lĩnh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo điều tra, rạng sáng 30-4 Hùng cùng với Vũ Nguyễn Quốc Hải (25 tuổi, trú Q.10, TP. HCM, hiện đang bỏ trốn, một người nghiện ma túy) chuẩn bị dao để đi cướp tài sản.

Khi đến trước số nhà 375 Trần Phú (phường 5, TP Vũng Tàu), cả hai phát hiện một nam thanh niên đang ngồi trên chiếc xe máy, Hải gí dao vào mặt nam thanh niên này yêu cầu xuống xe. Khi nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy thì Hải và Hùng cướp xe.

Sau đó cả hai tiếp tục dùng chính chiếc xe cướp được chạy lòng vòng TP Vũng Tàu để tìm cơ hội cướp tài sản.

Đến khoảng 1g15, phát hiện chị Phạm Thị Hoài Thu đang ngồi ở ghế đá trên đường Trịnh Hoài Đức (phường 7, TP Vũng Tàu) nghe điện thoại thì chúng ghé vào, dùng dao khống chế cướp được của chị Thu hai điện thoại di động và một xe máy.

Đến khuya 20-5, do cần tiền mua ma túy, Hùng cùng với Lê Thanh Sang (23 tuổi, trú phường 5, TP Vũng Tàu, cũng là con nghiện ma túy) đi xe ép chị Nguyễn Thị Ngà (42 tuổi) đang chạy xe SH trên đường 30-4 vào lề, dùng bình hơi cay xịt vào mặt chị khiến chị phải dừng xe. Hùng và Sang đã cướp được xe SH và chiếc điện thoại của chị Ngà.

Lê Thanh Sang đã bị Công an TP Vũng Tàu bắt vào ngày 2-8.

Tiếp đó, rạng sáng 1-6, Hải, Hùng cùng hai đồng phạm khác còn cúp đầu xe một phụ nữ trên đường Nơ Trang Long khiến nạn nhân ngã xuống đường rồi cướp lấy xe tẩu thoát.

Chưa hết, tối 28-6, tại địa bàn xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, Hùng cùng đồng bọn tiếp tục dùng bình xịt hơi cay tấn công Phạm Thị Thảo Nguyên (23 tuổi) cướp một chiếc xe máy.

Làm việc với công an, Hùng khai nhận ngoài những vụ cướp kể trên, Hùng và đồng phạm đã gây ra khoảng 10 vụ cướp khác tại Vũng Tàu. Số tiền cướp được dùng để sử dụng ma túy đá và chơi game bắn cá.

Hiện Công an Vũng Tàu đang truy bắt những đối tượng còn lại. 

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên