23/02/2016 09:31 GMT+7

Bạo lực leo thang dữ dội ở Syria

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thông báo đã đạt được thỏa thuận với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về các điều kiện của thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Theo Reuters, tại Amman (Jordan) ông Kerry mô tả các bên “đang tiến đến gần một thỏa thuận ngừng bắn hơn bao giờ hết”. Ông nhắc lại yêu cầu của Mỹ rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải ra đi. Ông Kerry cũng dự báo Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ đối thoại trong vài ngày tới để hoàn tất thỏa thuận ngừng bắn.

Trước đó, ông Assad tuyên bố sẽ đồng ý ngừng bắn với yêu cầu là “bọn khủng bố” không lợi dụng nó và các nước ủng hộ đối lập Syria phải dừng tay.

Phe đối lập Syria ra điều kiện các đồng minh của chính quyền Assad, bao gồm Nga, phải ngừng bắn, chấm dứt các cuộc vây hãm và cho phép nước ngoài đưa hàng cứu trợ tới cho người dân Syria trên toàn quốc. Tuy nhiên, đến nay Nga vẫn đang tiếp tục thực hiện các cuộc không kích để hỗ trợ lực lượng của ông Assad.

Trong khi đó bạo lực vẫn tiếp tục bùng nổ. Hãng thông tấn Syria SANA và Tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết số người thiệt mạng trong hàng loạt vụ đánh bom liều chết ở ngoại ô thủ đô Damascus và thành phố Homs đã tăng lên hơn 150 người. Ngoài ra còn có 178 người bị thương, bao gồm nhiều trẻ em. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này.

Hôm qua, theo Reuters, Bộ Ngoại giao Nga đã ra thông báo lên án các vụ tấn công khủng bố nói trên và kêu gọi cộng đồng quốc tế có hành động mạnh mẽ hơn.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên