31/08/2011 04:23 GMT+7

Bão lũ gây thiệt hại khắp nơi

H.NGUYÊN
H.NGUYÊN

TT - Ngày 30-8, bão Nanmadol di chuyển về phía tây bắc, hướng đến tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc sau khi gây ra thiệt hại lớn ở Đài Loan. Theo Tân Hoa xã, Cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc cho biết bão Nanmadol có thể gây ra lở đất ở Phúc Kiến, mưa lớn ở khu vực.

Tỉnh Phúc Kiến đã cho gọi hơn 44.000 tàu bè chở theo 119.000 ngư dân vào nơi trú ẩn. Tỉnh cũng dừng các dịch vụ tàu bè và cho biết các dịch vụ tàu cao tốc có thể bị tạm ngưng hoặc giảm tốc độ.

5evaA8qG.jpgPhóng to
Bill Stison và chị ngồi trên bậc thềm ngôi nhà cổ (xây năm 1903) của mình đã bị phá hủy ở Bắc Carolina, Mỹ - Ảnh: AFP

* Tại Ấn Độ, mưa lớn kéo dài bốn ngày liên tiếp đã gây lụt lội tại nhiều nơi trong thủ đô tài chính Mumbai. Nhà cửa bị ngập, trường học phải đóng cửa, làm gián đoạn dịch vụ đường sắt. Kênh truyền hình NDTV đưa tin một người đã thiệt mạng và hai người bị thương do lở đất ở một khu ngoại ô phía bắc. Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết mưa lớn và gió mạnh sẽ tiếp diễn trong hai ngày tới.

* Đổ vào miền đông nam Canada, bão Irene đã mang theo gió mạnh và mưa lớn tại nhiều nơi ở tỉnh Quebec và Maritime. Một người thiệt mạng ở phía đông bắc Montreal. Bão Irene làm hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện, cây đổ và nhiều tòa nhà bị hư hại. Hàng chục chuyến bay từ Toronto, Ottawa, Halifax và Montreal đến miền đông bắc nước Mỹ đã phải hủy.

Trước đó, tại bờ đông nước Mỹ, bão Irene đã làm thiệt mạng 40 người và thiệt hại vật chất ước tính lên tới 7 tỉ USD.

H.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên