19/05/2016 08:03 GMT+7

Bán lẻ trong nước còn nhiều khiếm khuyết

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Tại hội thảo “Thị trường bán lẻ, cơ hội và thách thức” do Bộ Công thương tổ chức sáng 18-5 ở Hà Nội, nhiều đại biểu đã chỉ ra hàng loạt yếu kém của thị trường bán lẻ trong nước.

Theo ông Vũ Minh Phú - chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, các nhà bán lẻ nước ngoài rất mạnh nhờ được hỗ trợ bởi hệ thống doanh nghiệp hùng hậu, trong khi nhà bán lẻ nội địa lại thiếu vắng những tập đoàn lớn để có thể dẫn dắt, định hướng thị trường.

“Từ chai dầu đến gói mì chính giá đều cao hơn hàng ngoại thì cạnh tranh sao nổi. Điều kiện sản xuất chúng ta rất tốt, sản phẩm hàng hóa cũng dồi dào nhưng lại thua ngay trên sân nhà” - ông Phú nói.

Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cũng thừa nhận thị trường bán lẻ trong nước có quá nhiều vấn đề như gian lận trong việc ghi nhãn mác hàng hóa, xuất xứ; giới thiệu, quảng cáo, cung cấp thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn...

“Nhiều trường hợp cửa hàng kinh doanh cố tình giới thiệu, quảng cáo mang tính gây nhầm lẫn. Sản phẩm được thiết kế ở Nhật Bản và sản xuất ở Trung Quốc nhưng được giới thiệu là có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật Bản. Nhiều nhà kinh doanh còn quảng cáo sai lệch về tính năng, công dụng của sản phẩm, đưa những hình ảnh bắt mắt để đánh lừa khách hàng...” - vị này nói.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên