06/01/2013 06:45 GMT+7

Bạn đọc giúp anh Huy 120 triệu đồng ghép thận

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Ngày 5-1, GS.TS Bùi Đức Phú - giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết êkip bác sĩ đã phẫu thuật ghép thận thành công cho bệnh nhân Nguyễn Thành Huy (27 tuổi, trú xã Tiến Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Theo GS Phú, ca mổ diễn ra thuận lợi, hiện Huy đang được chăm sóc đặc biệt ở phòng hậu phẫu, sức khỏe đã tạm ổn định. Người hiến thận là anh trai Nguyễn Văn Hùng (34 tuổi) sức khỏe tiến triển tốt, đã được chuyển về điều trị ở khoa ngoại thận tiết niệu.

Huy là nhân vật trong bài viết “Người cha và hai con trai” - Tuổi Trẻ ngày 18-11, bị mắc căn bệnh suy thận mãn tính giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo để kéo dài sự sống từng ngày. Dù được anh trai tình nguyện hiến cho Huy một quả thận, nhưng gia đình quá nghèo không lo đủ chi phí phẫu thuật. Sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài, nhiều người biết hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình đã gọi điện động viên, chia buồn, ủng hộ kinh phí để Huy được ghép thận.

Ngày 4-1, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế đã đến bệnh viện thăm hỏi và trao 50 triệu đồng của bạn đọc Tuổi Trẻ đến gia đình anh Nguyễn Thành Huy. Tính đến chiều 5-1, hàng trăm bạn đọc trong và ngoài nước đã hỗ trợ gia đình anh hơn 120 triệu đồng.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên