22/02/2014 09:10 GMT+7

Bắn chim, gây thương tích hai người

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Một trưởng công an xã sử dụng súng tự chế bắn đạn ria gây thương tích cho hai người dân địa phương vào tối mồng 4 Tết Giáp Ngọ 2014 (ngày 3-2).

Đình chỉ công tác công an viên bắn dân Thêm một người chết sau khi làm việc với công anTử vong sau khi làm việc với công an

Vừa qua, bạn đọc có thông tin đến đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ phản ảnh vụ việc trưởng Công an xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) sử dụng súng tự chế bắn đạn ria (loại đạn chì, mỗi viên nhỏ bằng nửa hạt gạo) gây thương tích cho hai người dân địa phương vào tối mồng 4 Tết Giáp Ngọ 2014 (ngày 3-2).

Chiều 21-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Bình - trưởng Công an xã Châu Lộc - cho biết khoảng 21g đêm 3-2, ông cùng nhóm công an xã đi tuần tra đêm.

“Riêng tôi đi dọc đường đê, nghe tiếng chim kêu trên cây xà cừ, tôi có dùng khẩu súng tự chế bắn vào nơi có tiếng chim đang kêu. Đúng lúc đó có hai thanh niên đi ngược chiều với tôi không may bị trúng đạn ria vào người. Hậu quả là đạn chì găm vào đầu chị La Thị Hải (sinh năm 1990) và trúng vào đùi, gò mũi anh Nguyễn Đăng Thi (sinh năm 1986, đều trú tại thôn Châu Tử)” - ông Bình nói.

Theo thông tin từ UBND xã Châu Lộc, sau khi xảy ra vụ việc, ông Bình đã đưa ngay hai nạn nhân vào Trạm y tế xã Châu Lộc sơ cứu rồi đưa lên Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) chữa trị, gắp đạn chì trên người hai nạn nhân. Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, hai nạn nhân đã bình phục sức khỏe, đi làm việc lại.

Khẩu súng tự chế mà ông Bình gây thương tích cho hai nạn nhân được ông cho là xin của bạn từ năm 2002, bắn đạn ria bằng chì (còn gọi là đạn hoa cải), súng dài 1,1m, khi bắn ra đạn phóng theo chùm.

Hai gia đình nạn nhân đã có đơn gửi UBND xã đề nghị thỏa thuận giải quyết dân sự với ông Bình, không khiếu kiện đến cơ quan chức năng vì không may xảy ra sự việc này.

Ông Bình cũng đã báo cáo toàn bộ vụ việc với Đảng ủy, UBND xã, Công an huyện Hậu Lộc và giao nộp khẩu súng tự chế cho Ban chỉ huy quân sự huyện.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên