26/12/2019 22:23 GMT+7

Bamboo Airways khẳng định không thuê Boeing 787-9 từ đối tác Trung Quốc

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Tỉ phú Trịnh Văn Quyết, chủ tịch HĐQT Hãng hàng không Bamboo Airways, tuyên bố như vậy khi trao đổi với báo chí về kế hoạch khai thác máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ 1-1-2020.

Bamboo Airways khẳng định không thuê Boeing 787-9 từ đối tác Trung Quốc - Ảnh 1.

Chiếc máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Bamboo Airways nhận về từ nhà máy của Boeing mang tên vịnh Hạ Long có 294 ghế, sẽ khai thác đường bay Hà Nội - TP.HCM từ ngày 1-1-2020 - Ảnh do hãng hàng không cung cấp

Liên quan đến thông tin Bamboo Airways thuê lại máy bay Boeing 787-9 từ Hãng hàng không Hainan Airlines của Trung Quốc để khai thác, tỉ phú Trịnh Văn Quyết, ông chủ của hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam khai thác máy bay Boeing 787-9, cho biết: "Tôi không biết thông tin đó từ đâu ra. Chiếc Boeing 787-9 vừa nhận về, đặt tên Hạ Long Bay (vịnh Hạ Long) là một trong những chiếc máy bay chúng tôi đặt mua mới của Boeing, nhận tại nhà máy ở Mỹ".

Sắp tới, Bamboo Airways sẽ nhận thêm 2 chiếc Boeing 787-9 thuê của đối tác GE Capital Aviation Services (GECAS), công ty cho thuê máy bay của Mỹ và là công ty thành viên của Tập đoàn General Electric (GE) chuyên sản xuất động cơ máy bay có trụ sở tại Mỹ.

Ông Đặng Tất Thắng, tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết thêm trong tháng 1-2020 hãng này sẽ khai thác 3 máy bay Boeing 787-9, gồm các chặng Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Phú Quốc. 

Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Bamboo Airways sẽ có 2 chiếc Boeing 787-9 khai thác trên đường bay Hà Nội - TP.HCM. Boeing đã cử 50 chuyên gia, kỹ sư sang Việt Nam hỗ trợ về mặt kỹ thuật trong khai thác.

Đội máy bay Boeing 787-9 của Bamboo Airways với 12 chiếc vào cuối năm 2020, sẽ khai thác chủ lực trên đường bay quốc tế có thời gian bay trên 5 tiếng.

"Ngày 13-12, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế IATA đã cấp chứng nhận đánh giá An toàn khai thác IOSA cho Bamboo Airways, sau khi IATA đánh giá xuyên suốt các bộ phận khai thác của hãng với 1.000 tiêu chuẩn quốc tế. Đây là chứng chỉ an toàn cần phải có để được phép bay vào châu Âu, sẽ giúp Bamboo Airways khai thác những đường bay tới châu Âu mà chưa có hãng nào của Việt Nam khai thác, như Hà Nội - Czech, Hà Nội và TP.HCM tới Munich (Đức) bằng máy bay Boeing 787-9", ông Thắng cho biết.

Sau gần 1 năm cất cánh kể từ 16-1-2019 với 3 máy bay ban đầu, đến nay đội bay của Bamboo Airways đã có 22 chiếc, với 110 chuyến bay mỗi ngày trên 34 đường bay. Dự kiến trong quý 1-2020, Bamboo Airways khai thác 30 máy bay trong đó có 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9.

Bamboo Airways lỗ hàng trăm tỉ đồng vẫn lên kế hoạch sắm thêm máy bay Bamboo Airways lỗ hàng trăm tỉ đồng vẫn lên kế hoạch sắm thêm máy bay

TTO - Mới đây, Bộ Tài chính đã có văn bản chỉ ra hàng loạt thông tin về vốn vay, lỗ lớn sau một thời gian cất cánh của Bamboo Airways và cho rằng phương án tăng số máy bay của hãng này phải rà soát lại.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên