01/03/2024 13:42 GMT+7

Bamboo Airways đưa tiếp viên xuống làm thủ tục check-in ở sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 1-3, Bamboo Airways tự phục vụ hành khách trong nhà ga như check-in, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất, thay thế cho nhân sự của Pacific Airlines.

Hành khách đi máy bay Bamboo Airways - Ảnh: CÔNG TRUNG

Hành khách đi máy bay Bamboo Airways - Ảnh: CÔNG TRUNG

Chỉ sau 3 tháng hợp tác "trọn gói" với hãng Pacific Airlines cung ứng dịch vụ mặt đất, hãng bay Bamboo Airways tiếp tục thay đổi phương án. Theo đó, hãng sẽ tự cung ứng dịch vụ check-in, còn lại các trang thiết bị phục vụ sân đỗ vẫn do Pacific Airlines cung ứng.

Theo Bamboo Airways, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn tài liệu khai thác mặt đất của Bamboo Airways. Qua đó, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không.

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đang ráo riết chuẩn bị mọi nguồn lực để trực tiếp triển khai tự phục vụ dịch vụ mặt đất thay cho việc thuê các đối tác bên ngoài.

Trước mắt, hãng đã có công văn chính thức gửi đến các cơ quan, đơn vị để thông báo về việc tiếp quản mảng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng trong dịch vụ mặt đất là mảng phục vụ hành khách trong nhà ga, bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1-3-2024. Hướng sắp tới sẽ tự phục vụ ở sân bay Nội Bài.

Việc tự triển khai dịch vụ mặt đất sẽ cho phép Bamboo Airways kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí hoạt động; tăng thêm tính chủ động cho hãng trong khai thác, đặc biệt là ở các giai đoạn cao điểm.

Vậy nguồn lực hãng làm dịch vụ mặt đất từ đâu? Theo Bamboo Airways, hãng sẽ sử dụng một phần nhân lực dôi dư là các tiếp viên hàng không do giảm quy mô tàu bay.

Các tiếp viên này sẽ được đào tạo thêm nghiệp vụ để phục vụ hành khách tại sân bay. Đây cũng là giải pháp của Bamboo Airways nhằm đảm bảo nhận diện thương hiệu, nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không trong giai đoạn tiếp theo.

Bamboo Airways đặt mục tiêu giảm lỗ xuống còn 1.000 tỉ

Trước đó, Pacific Airlines là nhà cung cấp dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways từ 1-1-2024, sau khi hãng bay chấm dứt hợp đồng với đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS.

Pacific Airlines đã cung ứng cho Bamboo Airways các dịch vụ như check-in, vận chuyển hành khách ra máy bay, chất xếp hành lý, vệ sinh trên tàu bay… Hoạt động của hãng trong giai đoạn chuyển giao các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất vẫn luôn đảm bảo, không gây xáo trộn lớn hay ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến bay của hành khách.

Bamboo Airways đặt mục tiêu đưa mức lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỉ đồng so với 4.000 - 5.000 tỉ đồng mỗi năm trong 5 năm trước đây, hướng tới kinh doanh hòa vốn trong năm 2025.

Bị chiếm dụng hàng ngàn tỉ đồng, ACV sẽ khởi kiện các hãng bay?Bị chiếm dụng hàng ngàn tỉ đồng, ACV sẽ khởi kiện các hãng bay?

Trong năm 2024, ACV sẽ không cho các hãng bay nợ tiền thu hộ. Nếu vi phạm hợp đồng sẽ bị dừng dịch vụ hoặc khởi kiện.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên