15/07/2014 17:27 GMT+7

Bài giải tiếng Anh, tuyển sinh cao đẳng 2014

TTO
TTO

TTO - Mời các bạn xem bài giải môn tiếng Anh, tuyển sinh cao đẳng năm 2014.

Bấm vào đây để xem bài giải môn Anh văn

PWX25R0C.jpgPhóng to
Thí sinh làm thủ tục trước khi thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi Q.4, TP.HCM chiều 15-7 - Ảnh: Như Hùng
DHilplL7.jpg
ImoA78bF.jpg
RQIHUAxe.jpg
ieogdUPo.jpg
jjGBLO8N.jpg
V21zpe9v.jpg
td2qy3vt.jpg

Môn tiếng Anh: Khó đạt điểm cao

Đánh giá về đề thi môn tiếng Anh, cô Lê Thị Thanh Xuân - giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn - cho biết so với đề đại học thì đề cao đẳng dễ hơn rất nhiều, như vậy là phù hợp. Tuy nhiên để đạt được điểm cao không hề dễ bởi có nhiều nội dung khá khó.

Trong đề thi, có hai bài đọc hiểu với nội dung trẻ trong quá trình tập nói và trách nhiệm của sinh viên với việc học. Hai bài đọc hiều này tương đối đơn giản, câu hỏi rõ ràng. Tuy nhiên, bài đọc hiểu điền từ lại khá khó bởi có rất nhiều từ mới và khó. Thí sinh phải biết đọc lướt và đoán từ.

Trong khi đó, phần tìm từ đồng nghĩa tương đương và phần tìm lỗi sai cũng khá khó. Nếu học sinh trung bình sẽ khó đạt được điểm 5.

Trong khí đó, nhận xét về đi thi cao đẳng môn tiếng Anh, thí sinh Nguyễn Anh Tuấn (Đồng Nai) cho biết: "Đề khá dễ và cũng không quá dài, đoạn văn không nhiều từ lạ, có câu dễ hơn cả thi tốt nghiệp, mình làm được hơn 90%".

Huyền Linh (Q.12) cũng tự tin hoàn thành được 90% bài làm. "Đề không đánh đố, từ vựng quen thuộc, vì trải qua kì thi tốt nghiệp rồi nên hoàn thành đề này cũng có kinh nghiệm hơn, mình không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành và cuối giờ vẫn kiểm tra lại được phần bài làm".

Bạn Nguyễn Như (TP.HCM) nhận xét đề thi môn Anh văn dễ, em chỉ làm hết 2/3 thời gian cho phép. So với đề thi ĐH thì đề môn Anh văn của khối D năm nay “không thể nào… dễ hơn".

Thí sinh tên Ngô Bá Trung cũng cho biết, đề 80 câu, em chắc chắn khoảng 90% và cho biết ước khoảng 9 điểm môn thi này.

Ngay cả với thí sinh ở tỉnh không có lợi thế môn tiếng Anh nhiều như thí sinh TP.HCM cũng nhận xét đề thi môn Anh văn (khối D) năm nay là dễ. Em Phạm Huỳnh Hồng Vân (Quảng Ngãi) cho rằng, với sức học trung bình, thí sinh cũng có thể kiếm điểm khá trong môn ngoại ngữ khối D của đề cao đẳng năm nay.

Một phụ huynh tên Phạm Văn Nhứt (Cần Giuộc - Long An) cũng cho biết, cả môn thi Toán và Anh văn, con gái của ông đều làm bài được.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên