29/10/2013 08:00 GMT+7

Bác sĩ ngộ sát Michael Jackson ra tù

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Conrad Murray - bác sĩ riêng của Michael Jackson vừa được phóng thích khỏi một nhà tù ở bang Los Angeles, Mỹ hôm 28-10 (giờ địa phương) khi mới thi hành được một nửa thời gian của bản án bốn năm tù vì tội ngộ sát ông hoàng nhạc pop.

Tha trước hạn bác sĩ bị buộc tội ngộ sát Michael JacksonBác sĩ của Michael Jackson nhất mực kêu oanBác sĩ của Michael Jackson lãnh 4 năm tù giam

93otnX94.jpgPhóng to
Bác sĩ Conrad Murray chỉ phải thi hành một nửa thời hạn bản án bốn năm tù giam - Ảnh: THR

Mặc dù mới bắt đầu thụ án từ tháng 11-2011 và sẽ mãn hạn tù vào tháng 11-2015, song Conrad Murray (60 tuổi) được ra sớm do cải tạo tốt và vì số lượng tù nhân mới quá đông khiến nhà tù phải giảm bớt lượng người cũ.

Steve Whitmore - phát ngôn viên nhà tù địa phương ở Los Angeles cho biết Murray được phóng thích khỏi nhà tù lúc nửa đêm nhằm tránh có thể bị gây phiền phức bởi fan của ông hoàng nhạc pop. Có nhiều phóng viên và nhiều người hâm mộ Michael Jackson chờ Conrad Murray bên ngoài nhà tù, nhưng ông được dẫn đi lối khác.

Theo ABC News, đội ngũ luật sư của Conrad Murray đang cố gắng lấy lại giấy phép hành nghề của vị bác sĩ để ông mở phòng khám riêng tại nhà ở bang Texas. Vị bác sĩ bị tước giấy phép hành nghề y ở California, Nevada và Texas – những nơi ông từng làm việc trước cái chết của Micheal Jackson, trong khi giấy phép của ông tại Hawaii hết hiệu lực vào năm 2010.

Valerie Wass – đại diện pháp lí của Conrad Murray cho biết: “Ông ấy khá tự tin rằng mình có thể hành nghề lại ở một nơi nào đó. Ông ấy rất mong được trở về với cuộc sống của mình”.

Trong thời gian ngồi tù, Conrad Murray thường xuyên có những cuộc phỏng vấn với báo đài có nội dung khẳng định mình vô tội. Việc vị bác sĩ được tha trước thời hạn và muốn tiếp tục hành nghề khiến gia đình Jackson và người hâm mộ vua pop trên toàn thế giới tức giận.

Bà Katherine Jackson – mẹ của ông hoàng nhạc pop cho biết gia đình Jackson hi vọng Conrad Murray “không bao giờ có thể hành nghề một lần nữa và sẽ không làm tổn thương thêm một bệnh nhân nào khác”.

Một lý do nữa là do Conrad Murray từ chối ra tòa làm chứng trong vụ gia đình Jackson kiện AEG - đơn vị tổ chức tour lưu diễn cuối cùng This is it của ông vua nhạc pop, cáo buộc AEG cẩu thả trong việc thuê Murray để chăm sóc sức khỏe cho Michael.

Tòa phán quyết rằng AEG không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào về cái chết của ngôi sao huyền thoại vì việc thuê Conrad Murray do chính Michael Jackson chỉ định, và vị bác sĩ cũng không phải là không đủ năng lực vì được cấp phép hành nghề tại 4 bang và chưa từng bị kiện tụng vì sơ suất.

Tuy nhiên, tòa án cũng tuyên bố: “Điều này không có nghĩa là chúng tôi cảm thấy Conrad Murray vô tội”.

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên