28/07/2012 06:25 GMT+7

Bác sĩ lại bỏ đi trong lúc nhiều bệnh nhi ngồi chờ

Chị Vũ Liên Hương
Chị Vũ Liên Hương

TT - 21g ngày 23-7-2012, khi tôi đưa con là bé Nguyễn Vũ Anh Khôi, 7 tuổi, ở Q.11, TP.HCM đến siêu âm tại phòng siêu âm của Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM thì bị bác sĩ Lại Tuấn Huy xua đuổi, không cho siêu âm ngay. Con tôi và nhiều bệnh nhi khác phải đợi khoảng một giờ sau mới được siêu âm do bác sĩ bỏ đi. Lúc đó, trước cửa phòng siêu âm có gần 10 bệnh nhi đang ngồi chờ, trong đó có hai bé bị lồng ruột. Nhiều bà mẹ rất bức xúc về thái độ của bác sĩ này.

Bác sĩ Lê Bích Liên(phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM) trả lời:

- Qua ý kiến phản ảnh của quý thân nhân, bệnh viện đã làm việc với bác sĩ và thư ký phòng siêu âm đêm trực 23-7. Theo tường trình của kíp trực, đêm 23-7 có 76 bệnh nhi siêu âm, trong đó có năm bệnh nhi nặng cần siêu âm khẩn tại giường. Trong thời gian chờ bác sĩ siêu âm cho bệnh nhi nặng tại giường, thư ký có giải thích cho người nhà bệnh nhân vui lòng chờ. Tuy nhiên, do người nhà lo lắng nên khi gặp bác sĩ người nhà có to tiếng. Bác sĩ Huy có giải thích chứ không xua đuổi.

Qua sự việc này, bệnh viện cũng đã nhắc nhở bác sĩ Huy rút kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử với thân nhân người bệnh, tránh để người nhà bệnh nhân hiểu nhầm và sắp xếp công việc sao cho người bệnh không phải chờ lâu.

Chị Vũ Liên Hương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên