25/10/2011 08:55 GMT+7

Bà Tymoshenko kháng án

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin RIA Novosti cho hay cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko hôm 24-10 đã đệ đơn kháng bản án 7 năm tù do tòa án Ukraine khép tội bà lạm dụng quyền lực ký hợp đồng khí đốt với Nga năm 2009.

GSgfrIK7.jpgPhóng to
Người dân ủng hộ bà Tymoshenko - Ảnh: RIA Novosti

Ông Serhiy Vlasenko - luật sư bào chữa cho bà Tymoshenko, khẳng định: “Hôm nay bà Yulia Tymoshenko đã đệ đơn kháng án”.

Bản án đối với bà Tymoshenko đã khiến cộng đồng quốc tế bất bình, cho đó là “động cơ chính trị”, trong khi chính quyền Ukraine cho rằng hợp đồng khí đốt với Nga năm 2009 đã gây thiệt hại nhiều tỉ đôla cho nền kinh tế nước này.

Sáng 24-10, Văn phòng công tố Ukraine tuyên bố họ điều tra lại tội biển thủ công quỹ 3,1 triệu USD, trốn thuế 2,5 triệu USD đối với bà Tymoshenko khi bà làm giám đốc UESU - công ty khí đốt nhà nước những năm 1990. Vụ việc được đưa ra năm 2001 nhưng sau đó bị hủy vì thiếu chứng cứ.

Những người ủng hộ bà Tymoshenko đã biểu tình hôm 24-10 và cho rằng việc chính quyền Ukraine tiếp tục truy tố thêm tội bà là thể hiện sự yếu kém và nỗi lo sợ của các chính trị gia.

“Điều này không được giải thích một cách logic - Alexander Turchinov - phó chủ tịch Đảng Batkivshchyna của bà Tymoshenko, nói với báo chí ở Kiev - Họ sợ bà Tymoshenko chỉ ra những điểm yếu của chế độ”.

Hôm 13-10, Ukraine vừa truy tố tội mới liên quan đến khoản tiền 405 triệu USD mà công ty cũ của bà Tymoshenko nợ Bộ Quốc phòng Nga.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ukraine Yulia Tymoshenko