18/01/2016 20:12 GMT+7

Australia trao tặng 14 biển giới thiệu Hoàng thành Thăng Long

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ngày 18-1 tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia, ông Hugh Borrowman đã trao tặng Hà Nội 14 bảng biển giới thiệu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Đại diện Australia trao tặng 14 biển giới thiệu di tích Hoàng thành Thăng Long cho TP Hà Nội - Ảnh: Đại sứ quán Australia
Đại diện Australia trao tặng 14 biển giới thiệu di tích Hoàng thành Thăng Long cho TP Hà Nội - Ảnh: Đại sứ quán Australia

Sau rất nhiều cuộc hội thảo, với sự tài trợ của chính phủ Australia, 14 bảng biển này đã đươc một nhà sử học  Australia, Giáo sư William Logan và tập thể chuyên gia về Hoàng thành Thăng Long phối hợp lựa chọn thông tin và hình ảnh minh họa. N

hững biển này cũng được thiết kế và sản xuất tại Australia với công nghệ cao cấp, đảm bảo chất lượng quốc tế, có thể tồn tại được hơn 20 năm trong thời tiết khắc nghiệt.

Dự án hợp tác này ra đời nhằm hỗ trợ sự phát triển của du lịch Việt Nam thông qua việc cải thiện việc truy cập thông tin cho du khách cũng như nâng cao năng lực cho cán bộ thuộc các đơn vị phụ trách du lịch và di tích.

Thông tin trên những tấm bảng này được thể hiện bằng hai thứ tiếng Anh - Việt, kết hợp thông tin với hình ảnh, giới thiệu những phần quan trọng nhất trong của khu Di sản Văn hóa Thế giới Hoàng thành Thăng Long tới du khách trong và ngoài nước, qua đó giúp tăng cường nhận thức và hiểu biết về địa danh văn hóa và lịch sử này.

“Tôi rất vui được chứng kiến thành quả của dự án hợp tác này” - Đại sứ Borrowman phát biểu - “Hoàng thành Thăng Long với hơn 1000 năm tuổi không chỉ mang giá trị lịch sử to lớn mà còn là một điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Việc Australia và Việt Nam có thể hợp tác trong một dự án quan trọng như vậy đã thể hiện tình hữu nghị sâu sắc cũng như sự tin tưởng mà hai nước dành cho nhau”.

Ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đáp lời Đại sứ Borrowman: “Chúng tôi rất trân trọng món quà ý nghĩa này của Australia. Những biển giới thiệu này sẽ góp phần giúp người dân và du khách hiểu và trân trọng hơn di tích lịch sử này”.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Việt Nam Đặng Thị Bích Liên phát biểu: “Việc Đại Sứ quán Úc tại Việt Nam tài trợ cho “Dự án thiết kế bảng, biển chỉ dẫn cho Di sản Văn hóa Thế giới Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội” và đến nay đã hoàn thiện thiết kế 14 bảng, biển chỉ dẫn cho du khách trong khu di sản, với các tiêu chuẩn về ngôn ngữ, quy cách, hình thức, phù hợp và đạt tiêu chuẩn đối với một Di sản Thế giới, đã góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, quảng bá giá trị nổi bật toàn cầu của di sản tới du khách trong nước và quốc tế”.

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên