28/09/2015 22:22 GMT+7

​TP.HCM tiếp nhận hiện vật Hoàng thành Thăng Long từ Hà Nội

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Chiều 28-9, Thành ủy - UBND TP Hà Nội và Thành ủy - UBND TP.HCM đã tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và khai mạc trưng bày Bộ sưu tập hiện vật Hoàng thành Thăng Long tại Bảo tàng TP.HCM.

Bộ sưu tập được bàn giao gồm 638 hiện vật và hơn 100 bản đồ, hình ảnh, bản vẽ, phim tư liệu về Hoàng thành Thăng Long, sẽ được TP.HCM lưu giữ, trưng bày lâu dài tại Bảo tàng TP.

Đây là lần thứ 2 TP Hà Nội giới thiệu tới nhân dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam những hiện vật tái hiện một bề dày lịch sử với các tầng văn hóa đa dạng của một trung tâm chính trị của đất nước qua các thời kỳ.  

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh, việc trưng bày tại Bộ sưu tập hiện vật Hoàng thành Thăng Long tại TP đã đem đến cho nhân dân Nam Bộ nói chung, TP.HCM nói riêng và công chúng trong và ngoài nước những hiểu biết sâu sắc về vùng đất Thăng Long Hà Nội và Hoàng thành Thăng Long trong chiều dài lịch sử dân tộc, hun đúc lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Các hiện vật, hình ảnh, tư liệu hiện được trưng bày, sắp đặt tại bảo tàng TP theo 3 chủ đề: Đôi nét về Kinh đô Thăng Long - Hà Nội và khu di sản Hoàng thành Thăng Long; vật liệu xây dựng Hoàng thành Thăng Long; “Đồ gốm sinh hoạt trong Hoàng thành Thăng Long”.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên