07/09/2016 10:11 GMT+7

Audio 7-9: ​Lá thư của bà Vũ Hoàng Chương

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Con chó đổi mạng người” cần phải suy xét kỹ, nhà đầu tư phải giảm lợi nhuận, chi 76 tỉ đồng xây trạm bơm chống ngập, dù khó vẫn cho con đến trường... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

“Con chó đổi mạng người”, cần phải suy xét kỹ

TPHCM đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất; Hà Nội: Đường nghìn tỷ thành nơi chăn bò; Hàng trăm hộ dân ở Vĩnh Long vẫn xài nước kênh ô nhiễm; Phát hiện nhiều cơ sở sử dụng chất tẩy trắng bắp chuối, mít non tại Thừa Thiên Huế; Khách mất tài sản 300 triệu đồng trong khách sạn ở Đà Nẵng; Xe tải đối đầu xe khách, một người chết, hàng chục người bị thương là những nội dung chính của chương trình.

Dẹp loạn quy hoạch

Vấn nạn cát cứ ngành, địa phương với những yếu kém, chồng chéo, mâu thuẫn trong quy hoạch đã trở thành nỗi ám ảnh nặng nề, ngáng trở sự phát triển, đang rất cần một “người hùng” dẹp loạn.

Ảnh minh họa

Nhà đầu tư phải giảm lợi nhuận  

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa phát hành báo cáo kiểm toán dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên (nối Trà Vinh - Bến Tre) với kiến nghị giảm lợi nhuận nhà đầu tư hơn 433 tỉ đồng, giảm lãi vay hơn 1.000 tỉ đồng, giảm thời gian thu phí 5 năm 24 ngày.

Cầu Cổ Chiên nối Bến Tre với Trà Vinh - Ảnh: T.T.D.

Liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Trước tình hình hàng hóa nước ngoài tràn ngập các hệ thống bán lẻ, siêu thị và chợ, nhiều nhà sản xuất trong nước thừa nhận đã buộc phải chuyển mình, thay đổi để cạnh tranh và tồn tại.

Khách mua hàng tại siêu thị Co.op Mart ở TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

“Dư luận ném đá do đố kỵ” (!?)

Tại đại hội cổ đông bất thường diễn ra sáng 6-9, các tờ trình của HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) liên quan dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận đều được cổ đông thông qua.

Ông Lê Phước Vũ (bìa phải), chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, trao đổi với các cổ đông tại đại hội cổ đông bất thường sáng 6-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chi 76 tỉ đồng xây trạm bơm chống ngập

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đồng ý về mặt chủ trương như trên tại cuộc họp nghe các giải pháp khắc phục dự án nâng cấp cải tạo đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân, ngày 6-9.

Sau khi đường Kinh Dương Vương được nâng cao, cứ mỗi khi mưa, nhiều nhà dân và các hẻm lân cận lại bị ngập - Ảnh: Q.Khải

“Con chó đổi mạng người”: cần phải suy xét kỹ

Đâu đó ở rất nhiều nơi, người dân vì bức xúc trước nạn mất chó đã đánh hội đồng đối tượng trộm chó “lên bờ xuống ruộng” hay đánh đến chết. Ăn trộm thì đáng bị xử lý và pháp luật cũng không hề nương tay với loại tội phạm này. Nhưng chỉ vì con chó mà dẫn đến giết người thì có đáng không.

Làm có chất lượng, sẽ chọn đúng người

Vấn đề “Quy hoạch cán bộ: đúng nhưng có trúng?” (Tuổi Trẻ ngày 6-9) đã thu hút nhiều ý kiến phân tích về cách làm hiện nay và đề xuất giải pháp. 

Ông Châu Minh Tỷ - Ảnh: Tự Trung

Đi trên ngọn sóng đời mình

Buồn, cô đơn rồi lại đứng lên tiếp tục đi về phía trước để quyết giành chiến thắng, đó là một phần cuộc sống của cô tân sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam Mai Thị Mỹ Hương (18 tuổi, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). 

Mỹ Hương chăm sóc bà nội - Ảnh: T.MAI

Kỳ 3: Lá thư của bà Vũ Hoàng Chương

Nhiều năm đã trôi qua, ông Lưu Tuấn Giao, người cháu gọi bà Đinh Thị Thục Oanh và nhà thơ Đinh Hùng là cô cậu, vẫn nhớ mãi chuyện kể nhà mình đã cứu đói đồng bào năm Ất Dậu như thế nào.

Ông Lưu Tuấn Giao và bà Thục Oanh chụp năm 1990 - Ảnh nhân vật cung cấp
Ông Lưu Tuấn Giao và bà Thục Oanh chụp năm 1990 - Ảnh nhân vật cung cấp

Ý tưởng mới của cô giáo dạy sử  

Những tư liệu, đoạn trích đánh giá về sự kiện lịch sử Việt Nam, qua cái nhìn của các sử gia nước ngoài, được đưa vào chương trình giảng dạy môn lịch sử ở bậc THPT sẽ giúp học sinh hào hứng hơn.

Cô Nhung trong giờ giảng bài lịch sử cho học sinh Trường THPT Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An - Ảnh: D.HÒA
Cô Nhung trong giờ giảng bài lịch sử cho học sinh Trường THPT Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An - Ảnh: D.HÒA

Dù khó vẫn cho con đến trường 

Bước vào năm học mới 2016-2017, nỗi lo lớn nhất của các bậc phụ huynh vùng ven biển Quảng Bình là khoản tiền trường đầu năm. 

Các bà mẹ ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình với nỗi lo tiền trường cho con - Ảnh: L.Giang

Trông vợ đang hấp hối, chồng bị đâm tử vong

Sáng ngày 6/9, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Ngọc Nhiên, sinh năm 1972 và Nguyễn Thành Bắc, sinh năm 1983, cùng trú tại xã An Hòa, huyện Châu Thành, An Giang về tội "Giết người".

Cơ thể tàn tạ vì... thanh lọc

Một nam bệnh nhân 76 tuổi  đã vào viện cấp cứu cách đây hai tháng trong tình trạng trụy mạch. Trước đó bệnh nhân uống một loại thực phẩm chức năng để detox (thanh lọc) sỏi khỏi cơ thể và thải độc gan, dẫn tới tiêu chảy gần 30 lần/ngày.

Sự thật chữa lành vết thương

Tin nhà báo Koh Kyoung Tae mở triển lãm Chuyện một làng quê: Phong Nhất - Phong Nhị (Tuổi Trẻ ngày 6-9) không bất ngờ với nhiều người quen biết ông. 17 năm nay, ông vẫn đi về vùng đất Quảng Nam ấy kiên trì đeo đuổi một công việc nặng nhọc như là khổ sai. 

Hình ảnh những người chết trong vụ thảm sát ở Phong Nhất - Phong Nhị được gửi kèm báo cáo điều tra của lính Mỹ. Trong báo cáo, bức ảnh được chú thích: “Một trong những nơi tìm thấy nhiều xác phụ nữ và trẻ em nhất”. Tại đây, hạ sĩ Vaughn (Mỹ) đã chụp ảnh dưới nhiều góc độ khác nhau - Nguồn: Báo cáo điều tra của lính Mỹ

Bị lừa vì mua vé du lịch nước ngoài qua mạng

Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội Facebook và qua một số diễn đàn tuy đã được các cơ quan chức năng xử lý và cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị dính bẫy.

Thi thể nam thanh niên trôi trên kênh Xáng Cụt

Ngày 6-9, công an huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của một nam thanh niên trôi trên kênh Xáng Cụt thuộc địa bàn huyện Châu Thành.

Đừng để sự khác biệt chia rẽ ASEAN

Hơn bao giờ hết, những ý kiến, phát biểu của các lãnh đạo ASEAN đã xoay quanh vấn đề đoàn kết, cùng chung tiếng nói để tổ chức mạnh hơn như ý tưởng khởi đầu của mình.

Lãnh đạo các quốc gia ASEAN và Chủ tịch Lào Vorachith tại lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 28 và 29 ngày 6-9 tại Vientiane - Ảnh: QUỲNH TRUNG

Pháp ủng hộ Việt Nam bảo vệ không phận, hải phận

Đó là tuyên bố của Tổng thống Pháp François Hollande tại cuộc họp báo chung sau khi kết thúc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang sáng 6-9.

Tổng thống Pháp François Hollande hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ chủ tịch ở Hà Nội sáng 6-9 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đến nhà bạn chơi rồi trộm cắp tài sản

Ngày 6-9, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị này vừa bắt Phạm Ngọc Thịnh, 20 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên