07/02/2017 11:47 GMT+7

Audio 7-2: ​Ông Trump và “trái đắng” luật pháp

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Dùng điện thoại trị bệnh xả rác, chính phủ “tuyên chiến” với nạn bơm tạp chất vào tôm, giá vàng “nhảy múa” ngày vía Thần tài, thời tiết lạ, bệnh tăng, “Trump phiên bản nữ” của Pháp... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Báo động nạn cờ bạc ở vùng quê ngày Tết

Đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài; Cần Thơ đầu tư y học hạt nhân phòng trị ung thư; Mâu thuẫn ở vũ trường tại Lâm Đồng, dùng vỏ chai đâm chết người; Xe tải lật ngang trên quốc lộ, nhiều người bị thương nặng ở Bình Dương… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Tinh thần trẩy hội viếng chùa

Một tập tục có từ lâu đời của người dân Việt vào mùa xuân là trẩy hội viếng chùa để hòa mình cùng cộng đồng vui hưởng không khí tưng bừng xuân tươi, để cầu mong ở một đấng thần linh tối cao những điều an lành tốt đẹp cho cuộc sống của mình và những người thân.

Dòng người đông nghịt đi lễ đền Bà Chúa Kho (tỉnh Bắc Ninh) - Ảnh: Hà Thanh

Dùng điện thoại trị bệnh xả rác

Ông Nguyễn Đức Nam, một người dân ở thủ đô Hà Nội, vừa hiến kế cho lãnh đạo TP.HCM về việc xử lý người xả rác hoặc các hành vi vi phạm khác. Đây cũng là vấn đề nhức nhối ở các đô thị lớn.

Một người dân ở khu Miếu Nổi (P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đem rác ra đổ ở gốc cây - Ảnh: TỰ TRUNG
Một người dân ở khu Miếu Nổi (P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đem rác ra đổ ở gốc cây - Ảnh: TỰ TRUNG

Xe container bốc cháy dữ dội, cầu Thanh Trì ùn tắc

Vào tối hôm qua, ngày 6-2, chiếc xe container đang lưu thông trên cầu Thanh Trì thì đầu xe bỗng nhiên bốc cháy dữ dội khiến toàn bộ phần đầu bị thiêu rụi

Chính phủ “tuyên chiến” với nạn bơm tạp chất vào tôm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ “tuyên chiến” với việc bơm nước, tạp chất vào tôm. Ông đưa hàng loạt yêu cầu và “đặt hàng” trước năm 2025 phấn đấu VN là công xưởng sản xuất tôm của thế giới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan các mô hình con giống chất lượng và yêu cầu biến VN thành công xưởng nuôi tôm của thế giới - Ảnh: Chí Quốc

Giá vàng “nhảy múa” ngày vía Thần tài

Trong ngày vía Thần tài năm nay, cảnh người dân xếp hàng từ mờ sáng, chen lấn, cãi nhau... vẫn là điểm nhấn. Và nhiều tiệm vàng tranh thủ nâng giá...

Người dân ngồi xếp hàng mua vàng ngày Thần tài trên đường Cầu Giấy - Ảnh: Nam Trần
Người dân ngồi xếp hàng mua vàng ngày Thần tài trên đường Cầu Giấy - Ảnh: Nam Trần

Dân phố hiến đất mở rộng hẻm

Những ngày này, nhiều người có dịp đi vô hẻm 227 Nguyễn Văn Thoại, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) thấy ngạc nhiên vì nơi đây đã trở thành một con đường rộng từ 5- 5,5m. 

Hẻm 227 Nguyễn Văn Thoại, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) đã được mở rộng ở đoạn qua tổ 41 - Ảnh: Đoàn Cường

Không nên lùi áp dụng tiêu chuẩn khí thải

Bàn luận câu chuyện “Có nên lùi áp dụng tiêu chuẩn khí thải?” (Tuổi Trẻ ngày 6-2), nhiều chuyên gia cho rằng nếu lùi thời hạn áp dụng là vẫn chấp nhận hi sinh tiếp về môi trường.

Kiểm tra khí thải xe buýt tại bến xe Chợ Lớn (Q.6, TP.HCM) - Ảnh: Hữu Khoa

Hành động đẹp của 2 tài xế trên đường hành hương

Một hình ảnh đẹp được phóng viên Toàn cảnh 24h bất chợt ghi được tại khu vực thờ Quan Âm Phật đài Mẹ Nam Hải, ở thành phố Bạc Liêu trong chiều hôm qua.

Công nhân trở lại làm việc đúng hẹn

Ghi nhận tại các doanh nghiệp, trong ngày làm việc đầu tiên sau những ngày nghỉ tết, lượng công nhân (CN) quay lại làm việc rất cao, tinh thần vui vẻ, phấn chấn.

Rất đông công nhân tại KCX Linh Trung đã trở lại làm việc sau tết. Ảnh chụp lúc 7h sáng 6-2 - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Kỳ cuối: để các làng nghề phát triển bền vững 

Dù đã có được những bước tiến đáng kể trong chuyện làm ăn từ bối cảnh kinh tế thị trường rộng mở, nhưng các làng nghề quanh cố đô Hoàng Đế vẫn chưa tận dụng được hết ưu thế có được của mình.

Một hộ dệt truyền thống ở làng dệt Nam Phương Danh gặp khốn khó trong phát triển - Ảnh: H.V.M.

Góp tiền giúp bạn đến trường

Ở Trường THPT Lê Anh Xuân (huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) đang có phong trào học sinh tiết kiệm tiền quà bánh, giúp bạn nghèo đến trường.

Những người bạn trao tiền hỗ trợ cho nữ sinh Nguyễn Thị Kim Thoa (bìa trái) - Ảnh: Lư Thế Nhã

Thêm lựa chọn xét tuyển cho thí sinh

Kỳ tuyển sinh năm 2017, nhiều trường ĐH mở thêm nhiều ngành, chuyên ngành mới. Nhiều tổ hợp xét tuyển mới cũng được các trường đưa vào xét tuyển.

Thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Văn Lang năm 2016 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tránh chó chạy rong trên cao tốc, 3 ô tô tông liên hoàn

Tránh chú chó chạy rong trên đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương 3 chiếc ô tô 3 va chạm liên hoàn, khiến phương tiện hư hỏng, giao thông ùn ứ kéo dài vào 8h30p sáng ngày 6 tháng 2 năm 2017.

Thời tiết lạ, bệnh tăng

Ngày 6-2, bác sĩ Đỗ Châu Việt, trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết hiện có 22 bệnh nhi mắc bệnh sốt xuất huyết đang nằm điều trị tại khoa này, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 

Bé N., 11 tuổi, đang điều trị bệnh sốt xuất huyết - Ảnh: BS Nguyễn Thành Úc
Bé N., 11 tuổi, đang điều trị bệnh sốt xuất huyết - Ảnh: BS Nguyễn Thành Úc

Sẽ bỏ tục treo cổ trâu đến chết ở Yên Bái

Bà Phạm Thị Thanh Trà - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - khẳng định tỉnh đã chỉ đạo và tuyên truyền người dân khu vực đền Đông Cuông, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên không tiếp tục tổ chức nghi thức treo cổ trâu đến chết.

Nghi thức treo cổ trâu ở Yên Bái - Ảnh cắt từ clip

Chuyện “ngược đãi” ở Thảo cầm viên

Những ngày tết, tại các khu vui chơi, giải trí ở TP.HCM, hầu như chỗ nào có người là chỗ đó có rác và cảnh quan ít nhiều bị tàn phá.

Dãy cây dứa gai (vừa để trang trí, vừa để ngăn chặn du khách tiếp cận thú quá gần) ở nhiều chuồng thú Thảo cầm viên đã bị du khách giẫm nát - Ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Làng Sình tưng bừng vào hội vật

Sáng 6-2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch), rất đông người dân và du khách đã đến làng Sình (tức làng Lại Ân), xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế để khai hội vật truyền thống ở đây.

Cưu mang tình nghĩa đồng bào

Trước và sau tết, bà con Việt kiều từ Campuchia rủ nhau về nước. Tất cả họ là những người nghèo sống ở khu vực Biển Hồ (thuộc huyện Krako, tỉnh Pursat). Mấy năm gần đây nguồn cá ít đi, đời sống khó khăn nên bà con quay về đất mẹ.

Một hộ Việt kiều Campuchia ở ấp Tà Dơ (Tây Ninh) được phát phiếu nhận quà tặng của mạnh thường quân. Xóm vẫn thường nhận được trợ giúp như thế này - Ảnh: TIẾN TRÌNH

“Trump phiên bản nữ” của Pháp

Lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận quốc gia (FN) Marine Le Pen hôm 5-2 tuyên bố ra tranh cử tổng thống Pháp 2017. Nữ chính trị gia 48 tuổi cam kết sẽ đặt “nước Pháp trên hết”, theo một phong cách rất giống với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Marine Le Pen đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất trong cuộc tranh cử tổng thống Pháp năm nay - Ảnh: Reuters

Ông Trump và “trái đắng” luật pháp

Hai tuần sau ngày nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đang phải ngậm “trái đắng” và có lẽ là khó khăn lớn nhất từ trước đến nay đối với ông.

Tổng thống Trump đang đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ khi nhậm chức. Nó không đến từ một cá nhân cụ thể nào mà đến từ đặc trưng của hệ thống chính trị Mỹ - Ảnh: Reuters

Mâu thuẫn ở vũ trường, dùng vỏ chai đâm chết người

Tối ngày 5-2, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ giết người, gây rối trật tự công cộng xảy ra lúc 1g15 sáng cùng ngày, tại vũ trường Rain ở TP Đà Lạt.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên