30/09/2016 09:55 GMT+7

Audio 30-9: ​Nghiên cứu khởi kiện nhà mạng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Phạt nhà báo 14,4 triệu đồng, khiển trách công an, nghiên cứu khởi kiện nhà mạng, thông tin cá nhân bị rao bán, xử được không?... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Dự án tỷ đô “nằm bất động” trên giấy, hàng trăm hộ dân điêu đứng

Hội thảo “Quy chuẩn và giải pháp phát triển du lịch xanh cho Phú Quốc”; TPHCM chính thức thông báo Mùi hôi tấn công Nam Sài Gòn là mùi rác; Cần Thơ: Xe tải, xe khách ùn ùn né trạm thu phí; Ra mắt dịch vụ cấp cứu tư nhân quốc tế đầu tiên; Y án 18 năm cho người cậu hiếp dâm hiếp dâm hai cháu ruột; Bé trai 11 tuổi chết thảm dưới bánh xe container

Thuê người điều hành nâng chất bệnh viện

Một chủ trương mới của Bộ Y tế nếu thực hiện sẽ hứa hẹn thay đổi chất lượng hoạt động của bệnh viện công, đó là thuê CEO (giám đốc điều hành) chuyên nghiệp thay vì chọn các giáo sư, tiến sĩ có uy tín về chuyên môn ngành y nhưng chưa hẳn đã thuận tay trong quản lý bệnh viện (Tuổi Trẻ ngày 29-9).

Ảnh minh họa

Trồng cây... chống hôi

Tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM chiều 29-9, ông Võ Văn Hoan, chánh văn phòng UBND TP.HCM, chính thức công bố nguyên nhân mùi hôi gây ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh là từ bãi rác Đa Phước. 

Một tài xế xe ôm cho biết xe vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước cũng phát tán mùi hôi - Ảnh: N.DƯƠNG

Phạt nhà báo 14,4 triệu đồng, khiển trách công an 

Chiều 29-9, đại tá Nguyễn Duy Ngọc - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội - cho biết Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có kết luận ban đầu vụ xô xát giữa chiến sĩ công an thuộc đội hình sự Công an huyện Đông Anh với nhà báo Quang Thế (công tác tại báo Tuổi Trẻ) xảy ra trên cầu Nhật Tân ngày 23-9.

Cú “gạt tay trúng má nhà báo” của cảnh sát hình sự Ngô Quang Hưng - Ảnh: M.C.

Phát hiện cơ sở làm giá đổ sử dụng hóa chất của Trung Quốc

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an thành phố Huế đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh làm giá đỗ tại địa chỉ: 5/2 đường Hồ Xuân Hương - phường Phú Hiệp - thành phố Huế do ông Trần Công Thành làm chủ và phát hiện cơ sở này dùng một hoá chất lạ giúp giá đỗ sinh trưởng, phát triển.

Nghiên cứu khởi kiện nhà mạng

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương khẳng định có nhà mạng tự kích hoạt dịch vụ rồi sau đó trừ tiền của khách hàng. Khi đó, ông Ngô Bách Phong, chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM,  khẳng định đang tiến hành các bước để khởi kiện các nhà mạng. Ông Phong nói:

Ba dạng kiếm tiền của nhà mạngNguồn: Đức Thiện - Đồ họa: Như KHanh

Sao không dự báo thời tiết theo từng giờ?

Sau nhiều cơn mưa “khủng” gây ngập tại TP.HCM khiến người dân trở tay không kịp, nhiều người đặt vấn đề sao không dự báo thời tiết chính xác theo từng giờ?

Cơn mưa lớn chiều 26-9 khiến đường Trường Sơn (Q.Tân Bình, TP.HCM) bị ngập nặng. Người dân mong sớm được dự báo mưa chính xác để có phương án “tự cứu” - Ảnh: HỮU KHOA

Không dễ cấm ôtô cá nhân

Trong hơn 200 ý kiến phản hồi của bạn đọc về đề xuất “Nên cấm ôtô trước”, bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình, đã có nhiều ý kiến cho rằng việc cấm này là vô lý và đi ngược với xu thế phát triển của xã hội.

Ôtô, taxi, xe máy và xe cấp cứu bị ùn ứ khi qua vòng xoay Công trường Dân Chủ, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Xe tải, xe khách ùn ùn né trạm thu phí

Cho rằng mức phí tại trạm thu phí quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ- Phụng Hiệp (đặt tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) quá cao nên nhiều tài xế đã chọn đi đường vòng xa hơn 5km nhưng không phải mất tiền phí.

Đi chữa bệnh, tìm học bổng cho con

Người cha ấy là ông Trần Đức Thành, nhà ở một con hẻm nhỏ trên đường Quang Trung, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). 

Phúc phụ mẹ cắt rau ra chợ bán lấy tiền đi học - Ảnh: T.B.D.

Kỳ 4: “Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn” trên miền đất đỏ

Anh bạn xứ Nghệ của tôi lên Tây nguyên gần 20 năm rồi, giờ giọng nói đã nhẹ đi vài phần và cuộc sống cũng có của ăn của để, nhưng bảo lâu lâu mà không được ăn nhút, ăn tương là thèm. Ai là người xứ Nghệ đều thuộc câu ca dao: “Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn”. 

Ngã ba Nam Đàn - nơi dẫn vào những ngôi làng Nghệ An ở xã Chư Kpô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk - Ảnh: THÁI TTHỊNH

Đà Nẵng: khổ sở “mùa”... xây trường

Năm 2016, tại Đà Nẵng nhiều trường học, lớp học được triển khai đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, việc xây dựng lại diễn ra trong mùa mưa, tiến độ chậm, ảnh hưởng đến việc học của học sinh. 

Trường THCS Lê Hồng Phong với một bên là công trường một bên là lớp học - Ảnh: Đoàn Cường

Học và ôn thi theo phương án mới

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố phương án chính thức thi THPT quốc gia 2017, nhiều trường THPT đã tổ chức họp với giáo viên và học sinh để bàn phương hướng dạy - học mới.

Các trường THPT đang lên kế hoạch dạy học cho phù hợp với phương án thi THPT năm 2017 vừa được Bộ GD-ĐT công bố. Trong ảnh: một tiết học môn lý của học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Q.Tân Bình, TP.HCM chiều 27-9 - Ảnh: Như Hùng

Tránh ổ gà, nam thanh niên bị container cán chết thảm

Một vụ tai nạn thương tâm do tránh ổ gà trên con đường “tử thần” tại Bình Dương vào tối 29-9 khiến một nam thanh niên chết thảm.

Nâng chiều cao của trẻ Việt ra sao?

Chiều cao của nam nữ thanh niên Việt Nam thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới lần lượt là 13,1cm và 10,7cm. Chiều cao trung bình của nam thanh niên VN chỉ đạt 163,7cm, của nữ thanh niên VN chỉ 153cm.

Một cậu bé ở xã Mê Linh, Lâm Hà, Lâm Đồng với món đồ chơi tự chế và chai nước đường uống thay sữa mỗi ngày. Ngồi cạnh em là thành viên của một nhóm thiện nguyện trong chuyến đi thăm bà con dân tộc Cil - Ảnh: Khả Linh

Cuộc “chơi va chạm” của Trung Quốc trên Biển Đông

Gần đây, giới chuyên gia thế giới đồng loạt lên tiếng về một vũ khí bí mật của Trung Quốc trên Biển Đông, tuy không mới nhưng chưa được các quốc gia xem xét và đánh giá về mức độ nguy hiểm một cách đúng mức. Đó chính là lực lượng “quân dân biển”.

Tàu cá Trung Quốc, phía sau là tàu hải cảnh, xâm nhập sâu vùng biển Việt Nam - Ảnh: ĐĂNG NAM
Tàu cá Trung Quốc, phía sau là tàu hải cảnh, xâm nhập sâu vùng biển Việt Nam - Ảnh: ĐĂNG NAM

Văn học trẻ: tác giả kể khổ

Ngày thứ hai của Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 9 (29-9) tại Hà Nội với hai cuộc tọa đàm trở thành dịp các tác giả trẻ “kêu khổ”.

Tác giả trẻ Nhật Phi tại tọa đàm Văn trẻ, nhập cuộc và sáng tạo - Ảnh: HÀ PHƯƠNG

Vĩnh Long khởi tố đối tượng liên tục phạm tội

Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định khởi tố Nguyễn Thị Kiều (44 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ) về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin cá nhân bị rao bán, xử được không?

Tình trạng mua bán thông tin cá nhân đang diễn ra công khai, tràn lan trên mạng để trục lợi đã gây phiền hà cho những người trong cuộc, đồng thời tiềm ẩn tội phạm đe dọa tống tiền đối với người có chức vụ trong công ty, doanh nghiệp... 

OPEC muốn giảm lượng để đẩy giá dầu 

Cuộc họp bên lề của bộ trưởng các nước xuất khẩu dầu (OPEC) đạt “thỏa thuận lịch sử” nhưng các chuyên gia vẫn hoài nghi, bởi lẽ thỏa thuận ít được tôn trọng nghiêm ngặt.

Các vị bộ trưởng khối OPEC tươi cười sau cuộc họp đạt kết quả “lịch sử” tối 28-9 - Ảnh: AFP

Mở rộng cơ hội đầu tư 

Sáng 29-9 tại Phủ chủ tịch, Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã long trọng đón và hội đàm với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cùng duyệt đội danh dự - Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cùng duyệt đội danh dự - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bắt đối tượng truy nã sau 5 tháng lẩn trốn

Bị công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định phát lệnh truy nã về hành vi “cố ý gây thương tích” từ tháng 4-2016, Nguyễn Văn Lực đã trốn vào Bình Dương và vừa bị Công an thị xã Dĩ An bắt giữ, chờ bàn giao cho công an tỉnh Nam Định.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên