28/02/2017 12:40 GMT+7

Audio 28-2: Thúc đẩy liên kết để có nhà giá rẻ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thúc đẩy liên kết để có nhà giá rẻ, ra đường là thấy phạm luật, đau chân, coi chừng suy tĩnh mạch chi dưới, cuộc chiến chống rò rỉ thông tin... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Ra quân giành lại vỉa hè trong đêm

Tem truy xuất nguồn gốc rau, đừng đem con bỏ chợ? Câu chuyện ý nghĩa về người thầy thuốc của đồng bào Cơ Tu; Hiện tượng trứng ruốc làm nước biển có màu đỏ; Bắt giữ 2 xe tải chở gỗ lậu trên đường Hồ Chí Minh.

Chuyện về 26.000 cử nhân sư phạm dư dôi

Vừa qua, trước tình trạng có đến 26.000 cử nhân ngành sư phạm dư dôi, bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có ý kiến chỉ đạo giao cho Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thiết kế chương trình đào tạo văn bằng hai cho những cử nhân này để làm giáo viên mầm non, nhằm bù đắp cho lực lượng này đang khủng hoảng thiếu. 

Ảnh minh họa

Bắt đầu từ các trưởng phòng cấp sở

Trong tháng 6 và tháng 7-2017, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thí điểm kiểm tra, sát hạch đối với công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh này. Đây là kỳ sát hạch đánh giá năng lực cán bộ, công chức trên diện rộng đầu tiên của cả nước.

Trong tháng 6 và tháng 7-2017 sẽ thí điểm kiểm tra, sát hạch đối với công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong ảnh: người dân đến làm thủ tục tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Kỳ cuối: Nguy cơ “tan rã”

Sau hơn 2 năm triển khai ồ ạt, đến nay nhiều trạm cân tải trọng xe tại các tỉnh phía Nam đã ngưng hoạt động, các trạm cân còn lại cũng đứng trước nguy cơ “tan rã”.

Trạm cân xe lưu động của Cần Thơ bị bỏ không trong bến xe mới Cần Thơ, TP Cần Thơ - Ảnh: LÊ DÂN

Thúc đẩy liên kết để có nhà giá rẻ

Lãnh đạo TP.HCM định hướng sẽ thúc đẩy doanh nghiệp ximăng, sắt thép, nội thất, thiết kế và chủ đầu tư liên kết với nhau, còn Nhà nước cải cách quy trình đầu tư để hạ giá thành nhà cho dân.

Gia đình chị Lê Thị Thắm mua trả góp căn hộ chung cư Lê Thành (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) vì hợp với thu nhập của hai vợ chồng - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nhiều doanh nghiệp bức xúc về “xe dù, bến lậu ” vẫn hoạt động

Mới đây các doanh nghiệp vận tải hành khách ở TP HCM, vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc “xe khách trá hình, bến xe khách lậu” vẫn công khai hoạt động tại TP HCM.

Trọng tâm tháng 3: giành lại vỉa hè

Ngày 27-2, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định một trong những việc trọng tâm cần làm trong tháng 3 là cương quyết lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn TP. 

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân dọn dẹp các tủ nước, trả lại vỉa hè thông thoáng trên đường Võ Văn Tần (Q.3) sáng 27-2 - Ảnh: LÊ PHAN

Ra đường là thấy phạm luật

Tham gia diễn đàn Xây dựng văn hóa giao thông, bạn đọc Quang Kiệt cho rằng những lỗi vi phạm Luật giao thông như chạy xe trên vỉa hè, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, lấn làn... vẫn diễn ra hằng ngày ở TP.HCM.

Người đi xe máy không những vi phạm đi vào đường ngược chiều mà còn đi trên vỉa hè. Ảnh chụp trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Barie vỉa hè được tháo bớt, xe máy lại leo lề

Sau khi Barie trên vỉa hè được tháo bớt thì vỉa hè lại biến thành đường cho xe máy như một thói quen.

Tạo vòng tròn tiếp sức người lao động

Ngày 4-3, chương trình Tiếp sức người lao động (NLĐ) năm 2017 sẽ ra quân với sự đồng hành của nhiều đơn vị giới thiệu việc làm cho thanh niên tại các tỉnh, thành trên cả nước để hỗ trợ NLĐ tìm việc làm.

Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin việc làm tại sàn giao dịch việc làm do YES Center tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kỳ 8: Cuộc đổi thay lịch sử

9h30 ngày 30-4-1975, lá cờ giải phóng được hai vệ binh Đoàn đại biểu quân sự Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam treo lên tháp nước cao nhất ở trại Davis, Tân Sơn Nhất. Súng vẫn còn nổ.

Máy bay IL đưa lãnh đạo từ Hà Nội vào Sài Gòn tháng 5-1975 - Ảnh tư liệu

Vào lớp là thầy cô, ra lớp là cha mẹ

Những đứa trẻ thiếu may mắn là con em đồng bào thiểu số H’Rê ở huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã có một cuộc đời mới nhờ được đến trường. Nơi đây, các em có những thầy cô yêu thương như người cha người mẹ của mình.

Cô giáo Thu Nga và em học trò Đinh Thị Rả luôn bên nhau như hai mẹ con - Ảnh: Trần Mai

Phát động phong trào sử dụng xe đạp

Trước tình hình giao thông Tp. Hồ Chí Minh đang ùn tắc như hiện nay, đặc biệt là một số khu vực trung tâm cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố về sử dụng phương tiện vận tải công cộng, giảm phương tiện cơ giới cá nhân để bảo vệ môi trường, giảm ùn tắc giao thông và tăng cường sức khỏe, sáng nay 27-2, Sở Giao Thông Vận Tải TP đã phát động chương trình khuyến khích cán bộ , nhân viên sở sử dụng xe đạp.

Đau chân, coi chừng suy tĩnh mạch chi dưới

Suy tĩnh mạch chi dưới ngoài nguyên nhân do các van tĩnh mạch bị hư hỏng thì ít người biết rằng suy tĩnh mạch còn có thể do bị chèn ép từ bên ngoài bởi một khiếm khuyết tự nhiên của cơ thể. 

Hội chứng chèn ép tĩnh mạch chậu thường biểu hiện hay đau chân khi đi bộ - Ảnh minh họa: Duyên Phan
Hội chứng chèn ép tĩnh mạch chậu thường biểu hiện hay đau chân khi đi bộ - Ảnh minh họa: Duyên Phan

Chiến thắng của “bộ ba”

Đêm trao giải Oscar 2017 (diễn ra sáng 27-2 theo giờ VN) kết thúc với cú “twist” gây sốc như một bộ phim hình sự. Chỉ 2 phút sau khi La La Land được xướng tên, một sự cố nhầm lẫn đi vào lịch sử Oscar gây bàng hoàng không chỉ tại sân khấu mà lan truyền khắp thế giới: phim hay nhất là Moonlight chứ không phải La La Land.

Đạo diễn Barry Jenkins (đang phát biểu) và êkip phim Moonlight nhận tượng vàng quan trọng nhất của Oscar là hạng mục phim hay nhất sau sự cố nhầm lẫn - Ảnh: Getty Images

Giọng hát Việt  tuổi lên 4: leo dốc khó nhọc!

Giọng hát Việt mới khởi động đã bị “soi” về chất lượng giám khảo dù người trong cuộc tự tin nói rằng “hãy chờ xem những tập sau”. Càng xem khán giả càng có cảm giác chương trình này đang leo dốc một cách khó nhọc. 

Bộ tứ giám khảo của Giọng hát Việt mùa 4 (từ trái qua): Tóc Tiên, Thu Minh, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi - Ảnh: BTC

Xuất hiện tình trạng rải đinh trên đường

Gần đây trên tuyến đường Lê Hồng Phong, thuộc phường 3, thành phố Sóc Trăng xảy ra tình trạng có người rải đinh trên đường khiến người dân hết sức lo lắng.

Cô bác sĩ mê ngành pháp y

Ước mơ trở thành bác sĩ ngoại khoa nhưng trong những ngày thực tập, theo chân các bác sĩ ở Trung tâm Pháp y TP.HCM đi mổ tử thi, cô sinh viên Lê Thị Thanh Phương đã mê luôn ngành này.

 

BS Lê Thị Thanh Phương đọc tiêu bản tại Trung tâm Pháp y TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Cuộc chiến chống rò rỉ thông tin 

Thông tin về hoạt động của chính quyền Tổng thống Donald Trump đang rò rỉ ra bên ngoài như nước chảy qua sàng và dường như không có “vùng cấm”.

Ngày 26-2, người dân New York xuống đường biểu tình lên án việc Tổng thống Donald Trump cấm cửa một số cơ quan báo chí - Ảnh: AFP

Hiện tượng trứng ruốc làm nước biển có màu đỏ

Theo ghi nhận, hiện tượng trứng ruốc này lan rộng khoảng 100 mét vuông, sóng biển đưa vào bờ là những bột màu đỏ, đọng trên cát.

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên