23/02/2017 10:15 GMT+7

Audio 23-2: Xem xét kỷ luật ông Võ Kim Cự

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Xem xét kỷ luật ông Võ Kim Cự, làm thực phẩm độc hại phải coi là tội ác, sẽ truy thu thuế nhiều trang web dịch vụ, chặn gấp dịch cúm từ biên giới, ông chủ Facebook muốn làm tổng thống?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Bắc Ninh

Cháy xưởng mùn cưa tại TPHCM, cả khu dân cư hoảng loạn; Bộ Quốc Phòng chuyển giao 21ha đất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất; Đài phun nước tiền tỉ đắp chiếu ở quảng trường Hồ Chí Minh; Điều trị thành công ung thư thanh quản bằng phương pháp mới.

Hai mặt của BOT

Công bằng mà nói, việc thu hút đầu tư theo hình thức BOT trong giai đoạn 2011-2016 đã góp phần rất lớn trong việc mở rộng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của nước ta, đặc biệt là đầu tư mở rộng các tuyến quốc lộ và xây dựng mạng lưới đường cao tốc, bước đầu tháo gỡ một trong ba điểm nghẽn lớn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Trạm thu phí BOT của Tập đoàn Đức Long Gia Lai đặt trên quốc lộ 14 đầu vào cửa phía Nam TP Pleiku (Gia Lai) thuộc dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 từ km1610 đến cầu 110 (Gia Lai). Dự án này được đề nghị giảm 7 năm, 2 tháng, 27 ngày thu phí - Ảnh: T.B.D.

Xem xét kỷ luật ông Võ Kim Cự

Ngày 22-2, Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKT T.Ư) đã ra thông báo về kỳ họp thứ 11 của ủy ban (từ ngày 15 đến 17-2, tại Hà Nội). Ông Trần Quốc Vượng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, chủ nhiệm UBKT T.Ư - chủ trì kỳ họp.

Ông Nguyễn Minh Quang - nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường - Ảnh: Việt Dũng

Làm thực phẩm độc hại phải coi là tội ác

Nhiều ý kiến công nhận thực tế nhiều người vì chút lợi nhuận mà bỏ chất nguy hại vào thực phẩm “giết đồng bào ta” - điều này được NSƯT Kim Xuân đưa ra trong cuộc tọa đàm tại báo Tuổi Trẻ ngày 21-2.

Nhân viên thú y kiểm tra thịt heo trước khi vào chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sẽ truy thu thuế nhiều trang web dịch vụ

Không chỉ tính thu thuế bán hàng qua Facebook, Bộ Tài chính vừa chính thức yêu cầu quản lý thuế với nhiều trang web trực tuyến nước ngoài như Agoda.com, Booking.com, Hotels.com... 

Bộ Tài chính đã chính thức yêu cầu các trang web như Agoda.com, Booking.vn… nộp thuế. Trong ảnh: trang Agoda.com và Booking.vn đang là cầu nối cho thuê phòng với hàng loạt khách sạn ở VN - Ảnh: Châu Anh
Bộ Tài chính đã chính thức yêu cầu các trang web như Agoda.com, Booking.vn… nộp thuế. Trong ảnh: trang Agoda.com và Booking.vn đang là cầu nối cho thuê phòng với hàng loạt khách sạn ở VN - Ảnh: Châu Anh

Ngăn nạn phá rừng bằng chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân

Sau 6 năm thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đánh giá đây là chính sách có hiệu quả nhất đối với việc bảo vệ và phát triển rừng từ trước đến nay.

Phấn đấu để dân ngồi nhà làm thủ tục

Năm 2017, TP.HCM tiếp tục đặt mục tiêu cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính để tổ chức vận hành bộ máy hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Mục tiêu cải cách hành chính của TP là nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân. Trong ảnh: người dân làm thủ tục nhà đất tại UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG

Phải có kế hoạch để giành lại vỉa hè

Theo KTS Nguyễn Ngọc Dũng, câu chuyện giành lại vỉa hè cho người đi bộ tuy là chuyện nhỏ trong đô thị nhưng chính quyền cần phải có kế hoạch lâu dài mới chấn chỉnh được.

Lực lượng quản lý trật tự đô thị Q.1 (TP.HCM) yêu cầu một hộ kinh doanh dọn hàng, không được lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Hữu Khoa
Lực lượng quản lý trật tự đô thị Q.1 (TP.HCM) yêu cầu một hộ kinh doanh dọn hàng, không được lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Hữu Khoa

Đài phun nước tiền tỉ đắp chiếu ở quảng trường

Hơn một năm qua, hệ thống đài phun nước ở Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh , Nghệ An đã ngưng hoạt động do thiếu kinh phí sửa chữa, bảo trì. Các trang thiết bị bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng vì suốt thời gian dài nằm “đắp chiếu”.

Cứ đau ốm là tới... đồn khám

Trong vùng lõi Vườn quốc gia Yok Đôn (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), có một buôn của người Ê Đê mà hơn 120 hộ dân nơi đây đều được chăm sóc, điều trị đau ốm hoàn toàn miễn phí.

Thượng úy Trà thăm khám cho bà H’Bdui BKrông - người đau ốm nhiều năm tại buôn Đrăng Phốk - Ảnh: B.D.

Kỳ 3: Đường băng đất đỏ

Tôi vẫn nhớ lúc ấy gia đình mình từ Tân Sơn Nhất bay ra Hà Nội trên chiếc Dakota cánh quạt của Mỹ nhưng do phi công Pháp lái. Máy bay nhỏ, chỉ chở được vài chục hành khách, lại bay tầm thấp nên tròng trành suốt hơn ba giờ bay.

Phi trường Tân Sơn Nhất trước 1975 - Ảnh tư liệu

Đối tượng nào hưởng ưu tiên khu vực?

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Đông đảo phụ huynh và thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM năm 2016 - Ảnh: Như Hùng
Đông đảo phụ huynh và thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM năm 2016 - Ảnh: Như Hùng

Phải bỏ ngay quy định hộ khẩu trong tuyển sinh

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu như vậy trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND và các sở ngành TP.HCM với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chiều 22-2. 

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện đang thiếu phòng học và giảng đường lớn để phục vụ giảng dạy. Trong ảnh: sinh viên của trường học trên giảng đường - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện đang thiếu phòng học và giảng đường lớn để phục vụ giảng dạy. Trong ảnh: sinh viên của trường học trên giảng đường - Ảnh: TRẦN HUỲNH

TP.HCM sẽ có tuyến xe buýt trên sông đầu tiên vào tháng 6

Mới đây , UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở GTVT về việc đầu tư 2 tuyến xe buýt đường sông đầu tiên, đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án đối với tuyến buýt số 1 sẽ khai trương vào cuối tháng 6 tới. Tuyến số 2 sẽ khai trương vào tháng 9.

Chặn gấp dịch cúm từ biên giới

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn gửi các ngành chức năng, các tỉnh thành biên giới về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn virút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng virút khác xâm nhiễm vào Việt Nam. 

Đàn vịt trời của ông Long đã bị tiêu hủy ngay sau đó và hiện giờ nơi này không còn nuôi gia cầm - Ảnh: Bửu Đấu

Rắc rối với sắc lệnh của Tổng thống Trump

Sắc lệnh hạn chế nhập cư vào nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump với 7 quốc gia Hồi giáo, trong đó có Iran và Syria, đã ảnh hưởng trực tiếp đến đêm trao giải Oscar năm nay.

Đạo diễn và hai diễn viên chính của The Salesman tuyên bố không tham dự đêm trao giải Oscar - Ảnh: AP

Xác lập quan điểm mới cho những khoảng trống lịch sử

Sáng 22-2 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức buổi thông tin khoa học “Một số thành tựu mới trong nghiên cứu lịch sử VN” do GS.NGND Phan Huy Lê - chủ tịch danh dự Hội Khoa học lịch sử VN - trình bày.

GS.NGND Phan Huy Lê - Ảnh: V.V.TUÂN
GS.NGND Phan Huy Lê - Ảnh: V.V.TUÂN

12 năm sau chuyến tàu định mệnh

Bữa cơm tối của gia đình ông Đinh Văn Mai ở xóm Hói Mít, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế bỗng trở nên trầm lặng khi tivi phát bản tin về vụ tai nạn tàu lửa chiều 20-2. 12 năm trước, một tai nạn tàu lửa thảm khốc cũng diễn ra gần đây, cách nhà ông chừng 100m.

Hiện trường vụ tai nạn lật tàu lửa ngày 12-3-2005 tại thị trấn Lăng Cô, Huế - Ảnh: Thái Lộc
Hiện trường vụ tai nạn lật tàu lửa ngày 12-3-2005 tại thị trấn Lăng Cô, Huế - Ảnh: Thái Lộc

Ông chủ Facebook muốn làm tổng thống?

Mark Zuckerberg liên tục có những hoạt động cùng tuyên bố được xem như là những bước chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ sau ba năm nữa.

Ông chủ trẻ của Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: Reuters

Lào cam kết về đập Pak Beng 

Các chuyên gia lo lắng đập thủy điện sắp xây dựng của Lào sẽ ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Diễn đàn cấp khu vực các bên liên quan về dự án đập thủy điện Pak Beng khai mạc tại Luang Prabang, Lào ngày 22-2 - Ảnh: Q.TR.

Say xỉn, vượt đèn đỏ, bị tông nguy kịch

Chiều hôm qua, một người đàn ông có dấu hiệu say xỉn điều khiển xe máy vượt đèn đỏ đã bị ô tô tông, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

 

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên