28/10/2012 14:37 GMT+7

Ánh sáng từ sen tỏa ra lòng nhân ái

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TTO - Sáng 28-10, buổi lễ trao học bổng cho các em học sinh khiếm thị do Quỹ từ thiện Sách nói tổ chức diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ có phần đặc biệt hơn 11 năm qua. Đặc biệt bởi học bổng có tên mới: Ánh Sen.

Nguyễn Hướng Dương nhận giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi”Thư viện sách nói đã được cấp nhà

WCjeVYbN.jpgPhóng to
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh mái ấm Thiên Ân biểu diễn . Ảnh: Minh Đức

“Ánh sen có nghĩa là ánh sáng tỏa ra từ những tấm lòng nhân ái, giàu tình yêu thương đem đến cho cuộc sống trong bóng tối của các em học sinh khiếm thị tri thức và tâm hồn. Những tấm lòng đó đẹp giống như ánh sáng chiếu vào những đóa sen”- chị Nguyễn Hướng Dương, giám đốc Quỹ từ thiện Sách nói cho người mù, giải thích.

Cô bé Lan Anh, học sinh mái ấm Nhật Hồng, nghe xong quả quyết với bạn: “Tớ nghĩ là hoa sen có màu vàng, vì cô giáo bảo màu vàng rất đẹp”. Và những “đóa sen” ấy đã thật sự làm ấm lòng những em nhỏ khiếm thị.

Học bổng dành cho học sinh khiếm thị ra đời từ 11 năm trước nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập. Năm nay học bổng được mang tên là Ánh Sen, trao 265 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho các em học sinh khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tại bảy trường và mái ấm nuôi dạy trẻ mù trên địa bàn TP.HCM.

Những ân nhân trao học bổng mỗi người một hoàn cảnh và điều kiện khác nhau nhưng đều gặp nhau ở tấm lòng giàu tình yêu thương những mảnh đời bất hạnh. Đó là cụ bà quá cố Nguyễn Thị Uyên trước khi nhắm mắt xuôi tay đã căn dặn con cháu dùng số tiền tiết kiệm của mình để trao học bổng cho các em. Con cháu của cụ đã noi gương người bà người mẹ nhân hậu của mình, nhiều năm qua vẫn song hành cùng học bổng. Năm nay đại gia đình của cụ đóng góp 24 suất học bổng dành cho các em.

Chị Lê Thị Xuân Đài, con gái cụ Uyên, xúc động nhớ lại: “Khi chúng tôi còn nhỏ, ba tôi luôn chở chúng tôi bằng chiếc xe đạp cũ đi đến thăm hỏi từng người nghèo một. Khi ba tập kết ra Bắc, má tôi gặp nhiều khó khăn nhưng cũng nhường cơm sẻ áo cho người nghèo. Chính điều đó đã khiến lòng yêu thương con người ngấm dần vào anh em chúng tôi”.

Đó là cậu bé Trần Lê Triều Dương, học sinh lớp 4 Trường Đinh Tiên Hoàng, Q.1, cặm cụi nuôi heo đất từ đầu năm đến nay. “Làm thịt” con heo cậu bé may mắn vừa có đủ một suất học bổng dành cho một bạn kém may mắn hơn mình.

Đó là bà Mỹ Thành, ân nhân đầu tiên của học bổng, 11 năm nay vẫn luôn gom góp số tiền ít ỏi của mình để trao học bổng cho các em. Đôi mắt bà ngấn nước khi chứng kiến cô bé Nguyễn Thị Kiều Oanh, học sinh đầu tiên nhận học bổng này từ bà, giờ đây đã trở thành cô giáo dạy tiếng Anh của mái ấm Thiên Ân…

UMrkadoD.jpgPhóng to
Các em học sinh khiếm thị tại lễ trao học bổng Ánh Sen năm 2012 sáng 28-10 Ảnh : Minh Đức
A0hgnVpI.jpgPhóng to
Cô giáo Kiều Oanh (giữa) vui mừng gặp lại ân nhân của mình là cô Mỹ Thành (bìa phải) tại lễ trao học bổng Ánh Sen - Ảnh : Minh Đức
XYdksi3E.jpgPhóng to
Ông Lê Quốc Ân, đại diện các ân nhân, trao học bổng Ánh Sen năm 2012 cho các em học sinh khiếm thị - Ảnh: Minh Đức
Nsv8a7Z0.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Hướng Dương, giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù, trao học bổng Ánh Sen cho các em học sinh khiếm thị. Ảnh : Minh Đức
bq7rtqMZ.jpgPhóng to
Các em học sinh khiếm thị được trao học bổng sáng 28-10. Ảnh : Minh Đức

Bao năm qua có rất nhiều tấm lòng đã đến với Ánh Sen để mang ánh sáng của tri thức và tâm hồn cho cuộc sống đầy bóng tối của các em học sinh khiếm thị.

Và cũng ngần ấy năm chị Nguyễn Hướng Dương, linh hồn của học bổng này, đã tự căn dặn mình: “Không bao giờ được phép mệt mỏi và lùi bước, bởi có rất nhiều hoàn cảnh đáng thương của các em học sinh khiếm thị đang cần những tấm lòng rộng mở cưu mang”.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên