02/06/2016 05:03 GMT+7

Ẩn số Romania

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sau một kỳ Euro vắng bóng, đội tuyển Romania được đánh giá là ẩn số đáng gờm nhất trên đất Pháp dù họ không có ngôi sao lớn nào trong đội hình và lực lượng cũng chẳng có gì nổi trội hơn so với các đội bóng bậc trung tại châu Âu.

Hậu vệ Razvan Rat - một trong những lá chắn vững chắc của hàng thủ Romania - Ảnh: Reuters
Hậu vệ Razvan Rat - một trong những lá chắn vững chắc của hàng thủ Romania - Ảnh: Reuters

Ngay HLV Anghel Iordanescu (Romania) cũng từng nhiều lần than vãn về việc đội bóng của ông không có những cầu thủ đủ trình độ thi đấu ở các đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy vậy, không nên xem thường Romania bởi các cầu thủ của họ sở hữu tinh thần thi đấu mạnh mẽ, tính kỷ luật cao và hàng phòng ngự vững chãi, một nét khá tương đồng với đội tuyển Hi Lạp từng bất ngờ vô địch Euro 2004.

Điều đó được minh chứng qua hành trình tuyệt vời của Romania ở vòng loại Euro 2016. Cụ thể, thầy trò HLV Iordanescu đã đoạt vé chính thức đến Pháp với vị trí thứ 2 bảng F cùng thành tích bất bại (thắng 5 hòa 5), kém đội đầu bảng Bắc Ireland 1 điểm. Chưa hết, Romania chính là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại khi chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn.

Nếu Romania đem tất cả tố chất đã thể hiện ở vòng loại đến Pháp, không loại trừ khả năng thầy trò HLV Iordanescu sẽ là một bất ngờ lớn tại giải đấu năm nay. Đội tuyển Romania sẽ bắt đầu hành trình tại Euro 2016 bằng trận ra quân gặp chủ nhà Pháp (ngày 11-6), trước khi lần lượt đụng độ Thụy Sĩ (15-6) và Albania (20-6).

Trong quá khứ, Romania từng gây sốc khi giành quyền vào tứ kết Euro 2000 sau chiến thắng 3-2 trước tuyển Anh ở trận đấu quyết định của vòng bảng. Đó là một giải đấu xuất sắc của bộ tứ Dan Petrescu - Gheorghe Popescu - Dorinel Munteanu và Gheorghe Hagi.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên