21/12/2015 14:12 GMT+7

​Ấn Độ bác đơn đòi tiếp tục giam hung thủ cưỡng hiếp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-11, Tòa án tối cao Ấn Độ bác đơn khiếu nại phản đối việc trả tự do cho hung thủ trẻ nhất trong vụ án cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt năm 2012 gây chấn động dư luận.

Người dân Ấn Độ biểu tình ở New Delhi để phản đối việc trả tự do cho hung thủ cưỡng hiếp - Ảnh: Reuters
Người dân Ấn Độ biểu tình ở New Delhi để phản đối việc trả tự do cho hung thủ cưỡng hiếp - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tòa án tối cao Ấn Độ bác đơn của Ủy ban Phụ nữ Delhi với lý do không có cơ sở pháp lý để tiếp tục giam giữ tên hung thủ đã tham gia vụ cưỡng hiếp nữ sinh 23 tuổi Jyoti Singh hồi tháng 12-2012. Một luật sư của Ủy ban Phụ nữ Delhi thừa nhận tòa án tối cao “bó tay” trong trường hợp này.

Trước đó, hàng trăm người Ấn Độ đã biểu tình rầm rộ ở New Delhi để phản đối việc trả tự do cho gã hung thủ. Hồi tháng 12-2012, hắn chỉ mới 17 tuổi nên chỉ lĩnh bản án nhẹ nhàng 3 năm tù. Hôm nay, một cuộc biểu tình mới tiếp tục diễn ra gần tòa nhà quốc hội Ấn Độ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa bởi con gái của tôi chưa có được công lý” - cha của nạn nhân Jyoti Singh quả quyết. Mẹ của Jyoti Singh phẫn nộ: “Chính phủ đã không làm gì giúp chúng tôi, giúp con gái tôi”.

Trong số sáu kẻ phạm tội thì một đã tự sát trong tù. Bốn tên còn lại bị kết án tử hình nhưng bản án này chưa được thi hành vì chúng còn kháng cáo. Nguồn tin cảnh sát cho biết gã hung thủ trẻ nhất đã được đưa tới một tổ chức từ thiện hôm 9-12 và hắn đang trú ẩn tại đây.

Luật sư của hắn tiết lộ hắn muốn được trở về nhà tại bang Uttar Pradesh nhưng lo sợ sẽ bị tấn công. “Cậu ta đã được trả tự do và đang ở chỗ tổ chức từ thiện. Cậu ta sẽ xuất hiện trong vài ngày tới. Chúng tôi vẫn chưa nói chuyện được với mẹ cậu ấy” - luật sư A.P. Singh cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên