21/11/2015 09:36 GMT+7

Album mới của Adele không phát hành trực tuyến

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO – Reuters hôm 19-11 cho biết album 25 của Adele sẽ không có mặt trên bất cứ dịch vụ truyền tải trực tiếp nào gồm Spotify, Apple Music và Deezer.

Nữ ca sĩ Adele. Ảnh: Electric

Trong một thông báo gửi đến truyền thông, Apple Inc. xác nhận album 25 sẽ không có mặt trong kho nhạc trực tuyến của hãng này. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể nghe và đặt mua ca khúc Hello trực tuyến.

Tương tự, hãng Spotify vừa qua cũng xác nhận khán giả không thể nghe album mới này trên dịch vụ của họ.

“Cũng như 24 triệu người hâm mộ Adele trên Spotify, tất cả chúng tôi đều yêu quý và tôn trọng cô. Chúng tôi hy vọng Adele sẽ cho người hâm mộ cơ hội thưởng thức album 25 trên Spotify”, công ty này cho biết.

Adele trong ca khúc Hello. Ảnh: celebrities

Tyler Goldman, giám đốc điều hành Deezer, cũng nói với Reuters album 25 sẽ không có mặt trên dịch vụ này.

Người đại diện của Adele từ chối bình luận về quyết định táo bạo của nữ ca sĩ.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp âm nhạc tiết lộ hãng thu âm XL Recording nhất quyết rút album dự kiến là “đình đám” nhất năm 2015 ra khỏi các dịch vụ âm nhạc trực tuyến.

Adele nổi tiếng với nhiều ca khúc như Skyfall, Set me to the fire, hay Someone like you. Ảnh:celebrities

“Cô ấy vẫn thu lợi nhuận từ dịch vụ của chúng tôi, nhưng đây [không sử dụng dịch vụ trực tuyến – PV] sẽ là cơ hội để cô ấy bán nhiều đĩa CD hoặc lượt tải bài nhạc hơn. Nếu mọi nghệ sĩ đều làm thế, chúng tôi không thể đạt được thành công như hôm nay”, Goldman nhận định.

Hai dịch vụ truyền tải trực tuyến khác là Pandora và Google Play vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Kể từ album 21 trình làng hồi năm 2011, 25 là album thứ hai trong vòng 4 năm qua.

Nếu như 21 đã bán được hơn 30 triệu bản trên thế giới, thì 25 được tạp chí Billboard dự đoán là sẽ bán được hơn 1 triệu bản chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên ra mắt.

Nữ ca sĩ nổi tiếng với giọng hát truyền cảm đầy nội lực. Ảnh: Billboard

Tờ New York Times là kênh tin tức đầu tiên phát hiện ra trào lưu ngưng sử dụng dịch vụ truyền tải trực tuyến của các nghệ sĩ.

Năm 2014, nữ ca sĩ nhạc pop Taylor Swift cũng từ chối đưa album 1989 lên các dịch vụ này, và cho rằng âm nhạc không phải là thứ miễn phí.

Cho đến tháng 7 năm nay, Swift mới đồng ý để album xuất hiện trên Apple Music, sau khi hãng này đồng ý trả tiền cho nghệ sĩ trong thời gian nghe thử nhạc.

 “Quyết định của Swift không gây ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của các dịch vụ truyền tải trực tuyến, và Adele cũng vậy. Một nghệ sĩ không thể thay đổi được nhu cầu nghe nhạc tất yếu này”, Goldman nói.

1989 trở thành album đạt doanh số cao nhất trong năm 2014, ước tính số lượng bán ra đạt hơn 8,5 triệu bản.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên