01/04/2016 17:05 GMT+7

​Adele có tên trong danh sách đề cử giải truyền hình BAFTA

BÌNH MINH (Theo billboard)
BÌNH MINH (Theo billboard)

TTO - Họa mi nước Anh Adele lần đầu tiên có mặt trong danh sách đề cử giải truyền hình BAFTA ở hạng mục Chương trình giải trí.

 

Danh sách do ban tổ chức Lễ trao giải thưởng truyền hình của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA) công bố hôm 31-3.

Tác phẩm được đề cử ở hạng mục Chương trình giải trí là show truyền hình đặc biệt Adele at the BBC do đài BBC thực hiện.

Trong chương trình này, Adele trình diễn các ca khúc trong album 25 và chia sẻ những trải nghiệm xoay quanh sự nghiệp ca hát của mình.

Năm nay, bộ phim Wolf Hall, cũng do BBC sản xuất, dẫn đầu cuộc đua tranh giải BAFTA với 4 đề cử.

Nam diễn viên Mark Rylance, người vừa giành giải Nam diễn phụ xuất sắc tại lễ trao giải Oscar với vai diễn trong phim Bridge of Spies, tiếp tục được đề cử giải thưởng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại BAFTA lần này.

Nam diễn viên Mark Rylance trong phim Bridge of Spies - Ảnh: eonline

Ba diễn viên khác cũng tranh giải thưởng ở hạng mục này là Elba (phim Luther), Ben Whishaw (phim London Spy) và Stephen Graham (phim This Is England ‘90).

Ở hạng mục Chương trình truyền hình miêu tả, The Great British Bake Off nhận được đề cử lần thứ 5 liên tiếp.

Ở hạng mục Tin tức, chương trình From Turkey To Greece do hãng tin Sky News sản xuất lọt vào danh sách đề cử nhờ miêu tả chân thực hành trình và số phận những người tị nạn trong quá trình tìm sang châu Âu lánh nạn.

Lễ trao Giải BAFTA là sự kiện thường niên do Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh tổ chức, diễn ra lần đầu tiên năm 1995.

Đây là dịp vinh danh những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất trong năm tại Anh.

Năm nay, lễ trao giải dự kiến diễn ra tại London vào ngày 8-5.

BÌNH MINH (Theo billboard)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên